Hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế

16:59 | 15/04/2021

126 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/4, Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” năm 2020.
Việt Nam có chủ doanh nghiệp là phụ nữ nhiều nhất Đông Nam ÁViệt Nam có chủ doanh nghiệp là phụ nữ nhiều nhất Đông Nam Á
Khi phụ nữ đứng lên khởi nghiệpKhi phụ nữ đứng lên khởi nghiệp
Phụ nữ liên doanh Việt Nga Vietsovpetro đi bộ vì sức khỏe cộng đồngPhụ nữ liên doanh Việt Nga Vietsovpetro đi bộ vì sức khỏe cộng đồng
Hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế
Ban Tổ chức trao giải cho những phụ nữ xuất sắc tham gia chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế“ năm 2020

Chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" hướng đến mục tiêu khơi dậy các tiềm năng từ bên trong của chị em, phụ nữ; xây dựng sự tự tin, trao cơ hội để các chị em theo đuổi đam mê và viết nên câu chuyện của chính mình.

Năm 2020 chương trình đã đào tạo và trang bị kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh cho gần 2.000 phụ nữ tại 10 tỉnh, thành trên cả nước với 5 mô hình kinh doanh tại gia phổ biến tại nông thôn: tiệm tạp hoá, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo. Trong đó, 368 chị em phụ nữ đã tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi sự kinh doanh do Hội LHPN Việt Nam tổ chức; đã có 60 dự án tiêu biểu được lựa chọn và trao giải với nguồn vốn 1 tỷ đồng.

Trong năm 2021, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” hướng tới mục tiêu đào tạo 31.000 chị em phụ nữ và cấp vốn cho hơn 110 dự án khởi nghiệp: mở các lớp đào tạo 5 mô hình kinh tế tại gia hỗ trợ khởi nghiệp tại 10 tỉnh thành, giúp 1.000 chị em phụ nữ tiếp cận với kiến thức, kỹ năng và nguồn vốn khởi sự kinh doanh.

Mục tiêu đến năm 2025, chương trình hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế thông qua các chương trình đào tạo kiến thức, kỹ năng phát triển kinh doanh và hỗ trợ vốn.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương cho biết, Hội LHPN Việt Nam không ngừng nỗ lực hỗ trợ phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo khẳng định vị thế và vai trò của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Và chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững do nhãn hàng Sunlight của Unilever Việt Nam phối hợp triển khai là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi giúp các chị em ở nông thôn tiếp cận gần hơn với các ý tưởng, kỹ năng kinh doanh, từ đó tăng thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, đóng góp cho gia đình, địa phương và xã hội.

N.H