Khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ”

07:29 | 07/03/2021

322 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ”, nhằm tiếp tục khơi dậy khát vọng vươn lên, khả năng sáng tạo của phụ nữ vượt qua khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đồng thời khích lệ phụ nữ chủ động tiếp cận và ứng dụng công nghệ để từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, lan tỏa giá trị hạnh phúc.
Ngày quốc tế phụ nữ là ngày gì, tại sao có ngày 8/3, ý nghĩa ngày 8/3 ra sao?Ngày quốc tế phụ nữ là ngày gì, tại sao có ngày 8/3, ý nghĩa ngày 8/3 ra sao?
Đạm Cà Mau họp mặt nữ cán bộ nhân viên nhân Ngày Quốc tế Phụ nữĐạm Cà Mau họp mặt nữ cán bộ nhân viên nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ
Công đoàn PV GAS chúc mừng, tôn vinh các nữ CBCNV nhân ngày 8/3Công đoàn PV GAS chúc mừng, tôn vinh các nữ CBCNV nhân ngày 8/3
Phụ nữ PVFCCo dịu dàng và bừng sángPhụ nữ PVFCCo dịu dàng và bừng sáng

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Viện sức khoẻ cộng đồng Ánh sáng và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức khởi động chiến dịch "Vì nụ cười phụ nữ".

Khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ”
Các đai biểu nhấn nút khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ”

Tại chương trình, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh, lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bắt đầu từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của nữ công nhân Mỹ vào thế kỷ XIX. Suốt 111 năm qua, Ngày Quốc tế Phụ nữ hằng năm đã trở thành dấu mốc để cả thế giới tôn vinh những đóng góp có thể thầm lặng nhưng rất lớn lao, cũng như khát vọng khẳng định bản thân của những người phụ nữ cho gia đình và xã hội.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng cho biết, Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay diễn ra trong thời điểm đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sinh kế của hàng tỷ người và làm xáo trộn đời sống của triệu triệu gia đình trên toàn thế giới.

Qua hơn 1 năm, bên cạnh những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế, dịch bệnh Covid-19 cũng đã hé lộ nhiều khía cạnh bất bình đẳng giới khiến chúng ta hết sức quan ngại. Trong đó, có nhiều vấn đề phụ nữ phải đối mặt như: gánh nặng công việc nội trợ, chăm sóc con, khó tiếp cận dịch vụ sức khỏe gia tăng trong bối cảnh giãn cách xã hội, nguy cơ bị bạo lực và các vấn đề về sức khoẻ tinh thần, nguồn lực để phục hồi sau dịch bệnh bị ảnh hưởng…

Tuy nhiên, cũng chính trong dịch bệnh, phụ nữ cũng như đa số người dân Việt Nam đã một lần nữa chứng minh tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái, khả năng thích ứng, sẵn sàng đương đầu với khó khăn để “biến nguy thành cơ” trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”. Họ là những nữ y bác sĩ tận tâm với bệnh nhân, sẵn sàng tạm gác tình mẫu tử để đi vào tâm dịch; là những chị em tự nguyện tham gia các tổ nấu ăn hỗ trợ các chốt chống dịch nơi biên giới hay điểm cách ly tập trung, là những người cần mẫn may khẩu trang tặng cho người khó khăn, làm mũ chắn giọt bắn cho các lực lượng làm nhiệm vụ, là những người duy trì hàng ngàn “gian hàng 0 đồng”, bữa ăn miễn phí cho người khó khăn...

Khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ”

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, bản thân mỗi cán bộ Hội Phụ nữ các cấp cũng nhanh chóng thích ứng với tình trạng “bình thường mới” bằng cách tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành và triển khai hoạt động. Qua quá trình đó, mỗi cán bộ Hội Phụ nữ cũng nhận thấy ứng dụng công nghệ thông tin chính là điều kiện quan trọng để phụ nữ học hỏi, nâng cao kỹ năng, tìm kiếm cơ hội để phục hồi sau đại dịch, đồng thời thu hẹp dần khoảng cách giới trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Ứng dụng tốt công nghệ thông tin không chỉ để phụ nữ không bị “tụt hậu công nghệ”, mà còn giúp chị em nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui, hạnh phúc và nụ cười cho bản thân.

Tại chương trình, các đại biểu đã giao lưu với những người phụ nữ kiên cường trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 và khởi động chương trình “Vì nụ cười phụ nữ”, kêu gọi nam giới đồng hành, chia sẻ, khích lệ phụ nữ tự tin, hướng tới cuộc sống tươi đẹp, tràn ngập tiếng cười, lan tỏa giá trị hạnh phúc tới mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.

Phú Văn