Hồ Quang Hiếu có đáng trách khi kể về quá khứ trộm cướp, quản lý bia ôm?

08:34 | 25/03/2019

613 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi ra mắt tự truyện kể về quá khứ những tháng ngày của tuổi trẻ chưa là ca sĩ, Hồ Quang Hiếu chia sẻ từng đi trộm cướp, quản lý bia ôm… khiến dư luận quan tâm và tạo ra những luồng ý kiến khác nhau.  
ho quang hieu co dang trach khi ke ve qua khu trom cuop quan ly bia om
Tự truyện Đổi thay của Hồ Quang Hiếu

Quá khứ bất hảo trong tự truyện của Hồ Quang Hiếu

Mới đây Hồ Quang Hiếu đã thiệu tới khán giả của mình về cuốn tự truyện Đổi thay tiết lộ về quá khứ tăm tối và cuộc sống tệ hại của anh khi còn trẻ. Trong cuốn tự truyện, Hồ Quang Hiếu kể khi còn trẻ bố mẹ anh ly dị, gia đình tan vỡ và không có ai dạy dỗ cùng với việc nhà ở gần bến xe khá phức tạp nên không có thói hư tật xấu nào mà anh không biết và dính dáng tới. Vì là con út trong nhà và được cưng chiều nên Hồ Quang Hiếu đã từng bị nhiều lần ăn cắp tiền của mẹ để đi chơi, đi đánh bài khi hết tiền anh cùng đám bạn trấn lột tiền của đám trẻ, các cặp đôi hẹn hò để lấy tiền mua gạo, uống café, đi chơi… Khi ấy Hồ Quang Hiếu từng nghĩ đó là oai lắm và nghĩ ta đây là giang hồ kiếm hiệp.

Trong khoảng thời gian đó, Hồ Quang Hiếu bỏ học, bỏ nhà đi bụi và sống lang bạt ngoài xã hội. Khi chứng kiến một người trong “băng đảng” mình bị công an bắt, Hồ Quang Hiếu đã tỏ ra rất sợ sệt và từ bỏ cuộc sống đó để trở về với gia đình. Tưởng rằng cuộc sống của anh sẽ khá hơn khi nhận được bài học nhưng anh vẫn chứng nào tật đấy, từ “trộm cướp” Hồ Quang Hiếu nhận lời giới thiệu của một người anh chuyển sang làm quản lý quán karaoke. Nói là quản lý quán karoke nhưng thực chất là anh làm quản lý gái “bia ôm” và “điều đào” mỗi khi khách có yêu cầu. Nói về quãng thời gian đó Hồ Quang Hiếu kể chi tiết: “Làm nghề đó khiến mình tiếp xúc với con gái nhiều, làm quen họ, cặp kè họ, thích cô đó, buộc chủ phải tạo điều kiện mới chịu xếp lịch”.

Khi làm những công việc này, Hồ Quang Hiếu cho biết anh rất hối hận, có những đêm không ngủ, toàn tự hỏi: "Mày làm cái gì thế này hả Hiếu?", "Sao mày khốn nạn vậy?", rồi nhớ đến những giọt nước mắt của mẹ khiến mình òa khóc trong đêm.

“Buổi chiều định mệnh đó cũng đã đến, trong khi đang còn mải mê với một cô cắt tóc rất xinh đẹp thì mình nghe thấy tiếng quát tháo ở bên ngoài, rồi tiếng còi công an dồn dập. Mình nhảy vụt ra cửa sổ, chạy thoát. Bởi thiếu hiểu biết, không lường trước hậu quả, cộng thêm không rành luật pháp khiến cho mình đã từng nghĩ rằng, nghề nào cũng là nghề. Suýt bị bắt và cú ngã khi nhảy xuống từ cửa sổ đã thúc đẩy mình quyết định bỏ "nghề"… - Hồ Quang Hiếu viết trong tự truyện

ho quang hieu co dang trach khi ke ve qua khu trom cuop quan ly bia om
Hồ Quang Hiếu đóng vai phạm nhận trong một MV do anh lên ý tưởng và thực hiện

Dư luận người kẻ chê bai, người ủng hộ

Sau khi cuốn tự truyện được giới thiệu và những điều về quá khứ của Hồ Quang Hiếu được kể chi tiết có rất nhiều khán giả đã cảm thấy sốc, bất ngờ. Bởi có nằm mơ họ cũng không thể nghĩ một ca sĩ hiền lành, ít scandal như anh mà tuổi trẻ lại có quá khứ bất hảo như vậy.

Ở rất nhiều trang mạng xã hội và dưới bình luận các bài báo cũng đã xảy ra những tranh luận về chi tiết quá khứ trong tự truyện của Hồ Quang Hiếu. Một số độc giả đã bình luận: “Hay ho quá hay sao mà lại đi viết tự truyện”, hay “Ca sĩ gì mà trộm cướp giang hồ còn gì là hình tượng ca sĩ nữa”.

Thậm chí nhiều người cũng bất ngờ thốt lên rằng: “Thấy cậu này hiền hiền và tham gia game show ngơ ngơ nhưng mà không ngờ trước đó làm những điều tồi tề vậy”, có người còn muốn lật lại quá khứ của Hồ Quang Hiếu và hỏi rằng liệu anh ta có phải chịu truy tố cho những điều đã làm.

Cùng với những bình luận chê bai, lên án về quá khứ bất hảo của Hồ Quang Hiếu nhiều độc giả cũng có bình luận tích cực khi ủng hộ anh bởi sai lầm đó là một phần của tuổi trẻ và ai cũng sẽ từng trải. Quan trọng là cách bạn vượt qua khó khăn đi đến thành công và đừng lặp lại quá khứ.

ho quang hieu co dang trach khi ke ve qua khu trom cuop quan ly bia om
Hồ Quang Hiếu chấp nhận khen chê của khán giả khi kể về quá khứ của mình

Hồ Quang Hiếu có đáng trách khi viết tự truyện?

Hồ Quang Hiếu có sai không? Dĩ nhiên là có. Nếu xét trên phương diện pháp luật với những điều anh từng làm trong quá khứ và nếu bị công an bắt thì số phận của anh cũng không tránh khỏi như người bạn trong “băng đảng”. Hơn nữa Hồ Quang Hiếu đang là một ca sĩ nổi tiếng và là thần tượng đông đảo giới trẻ hiện nay. Với việc thần tượng có những quá khứ như vây sẽ khiến nhiều người khó có thể chấp nhận, thậm chí nếu ở mức độ cực đoan anh sẽ bị rơi vào làn sóng tẩy chay.

Tuy nhiên, nếu để nhìn rộng hơn chúng ta có thể hiểu được cho Hồ Quang Hiếu bởi những điều anh chia sẻ là câu chuyện của thời tuổi trẻ nông nổi, thiếu nhận thức. Mà tuổi trẻ trong chúng ta ai cũng có đôi lần vấp ngã trên đường đời nên cũng đáng được thông cảm. Hơn nữa sau khi trải qua những vấp ngã, thay vì tiếp tục sai lầm Hồ Quang Hiếu cũng đã đứng dậy làm lại cuộc đời và tự tạo cho mình một tương lai tốt đẹp hơn.

Bản thân Hồ Quang Hiếu khi viết tự truyện trong câu mở đầu anh cũng đã tâm sự: "Có một số chi tiết trong sách này có thể khiến bạn đọc, fan của tôi bối rối, hoài nghi về sự tốt đẹp của tôi. Tôi biết và chấp nhận điều đó. Tôi giữ lại những chi tiết chân thực, gây tranh cãi để các bạn hiểu Hồ Quang Hiếu từng là người không tốt. Nhưng anh ta chưa bao giờ từ bỏ đam mê ca hát và khát khao được làm người tử tế”.

Hồ Quang Hiếu nhận thức được những điều không tốt đẹp khi kể về chuyện quá khứ nhưng đó cũng có thể coi là một sự dũng cảm của anh khi dám đối diện với sự thật về con người mình đã từng trải qua mà không cần phải giấu giếm. Hơn ai hết Hồ Quang Hiếu cũng chia sẻ đây là một thông điệp để nhiều bạn trẻ cảnh tỉnh và nếu có gặp khó khăn hãy đương đầu để vượt qua tất cả trước khi quá muộn.

Vậy nên chúng ta hãy coi đây là một lát cắt trong cuộc đời của Hồ Quang Hiếu và cũng là một bài học để chúng ta cần phải suy ngẫm cho tuổi trẻ, sự nghiệp, cuộc sống đừng để vấp phải những sai lầm. Bởi sai lầm dù nhỏ hay to chúng ta đều phải trả một cái giá và sai lầm lớn nhất của cuộc đời chính là buông thả bản thân.

Hiểu Minh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.