"Hiến thân" để nổi tiếng!

17:08 | 25/02/2014

8,790 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều gương mặt trong giới showbiz cho rằng, việc một nghệ sĩ mượn danh tiếng gạ tình người khác là chuyện… bình thường (!?). Thậm chí có nhiều nhân vật còn tố ngược lại người đi tố cáo là rẻ tiền. Tất cả điều đó đang cho thấy thực tế nhơ nhuốc trong giới showbiz: Không có tiền thì “hiến cái thân”, nếu muốn nổi tiếng!

Hàng loạt ca sĩ trẻ lên tiếng tố cáo nghệ sĩ hài Minh Béo gạ tình, dâm ô, cự việc đang gây xôn xao dư luận. Năm trước, người viết bài này từng tiếp chuyện với hai nam người mẫu trẻ và một anh giám đốc công ty người mẫu, họ tìm đến với mong muốn tố cáo hành vi gạ tình của một ông đạo diễn nọ. Ông đạo diễn đó tên Q.T, Q.T có công ty riêng về đào tạo người mẫu, diễn viên. Thời gian đó, công ty của Q.T cũng đang tổ chức một cuộc thi về diễn viên. Q.T vốn không xa lạ trong giới showbiz, nhưng không phải bởi tài năng mà là tai tiếng. Mang danh là đạo diễn nhưng do tự xưng là chính chứ Q.T không có gì nổi bật ở vai trò này. Q.T bị tai tiếng về việc mua bán giải trong một cuộc thi diễn viên mà Q.T là thành viên ban tổ chức vài năm trước đó. Q.T cũng “khét tiếng” trong giới về mức độ biến thái của mình. Và đặc biệt là Q.T khá nhiều tai tiếng trong giới vì tổ chức cho nam nữ người mẫu công ty mình… bán dâm!

Phải chăng trong giới showbiz đang sống với quan niệm: Không tiền thì hiến cái thân?!

Trong hai chàng trẻ tội nghiệp kia, có một anh chàng từ quê miền Tây mới lên, chân ướt chân ráo chưa biết gì về thế giới người mẫu. Thế giới showbiz mà anh ta biết là thế giới hào nhoáng bề ngoài trong các chương trình ti vi mà anh ta đã xem hằng ngày. Sự thật bên trong đen tối thế nào anh ta không thể rõ. Qua lời giới thiệu từ vài người bạn, anh ta tìm đến đạo diễn Q.T để “tầm sư học đạo”, mơ ước một ngày không xa trở thành một diễn viên, người mẫu nổi tiếng làm rạng rỡ dòng họ quê nhà; trở thành niềm tự hào của những người thân, của bà con lối xóm ở quê, những người vốn suốt ngày bám mặt với đất bám lưng với trời ngoài những cánh đồng thẳng tấp.

Do đặc thù công việc của mấy năm trước, tôi tiếp xúc với rất nhiều bạn trẻ từ miền quê lên thành phố với ước mơ đổi đời bằng con đường showbiz. Có thể nói mơ ước của họ như một đứa trẻ ngây thơ và nghĩ thế giới showbiz mà họ mơ ước bước vào hoàn toàn là thế giới màu hồng với đủ thứ hào quang danh vọng. Mơ ước, đam mê của những bạn trẻ ấy không có gì là xấu nhưng đáng thương ở chỗ nó có thể nhanh chóng lụi tàn bởi showbiz thật sự là một thế giới hoàn toàn khác. Nó đầy cảm bẫy, ganh đua và lừa lọc nhau chứ không phải chỉ có nghệ thuật và nghệ sĩ chân chính. Mà thường thì các bạn trẻ mang giấc mơ nghệ sĩ từ quê lên phố thì hay có kết cuộc bẽ bàng nhất vì bị lừa. Các bạn không có mối quan hệ để có thể đến những nơi nghiêm túc mà đầu tư cho sự nghiệp của mình; hoặc có biết thì các bạn cũng khó lọt chân vào những nơi ấy bởi vấn đề chi phí hay vấn đề tuyển chọn gắt gao mà bản thân họ không đáp ứng được. Kế đến là do các bạn trẻ này cả tin vì thiếu hiểu biết thật sự về giới showbiz. Thế là đã có không biết bao bạn trẻ bị “tiền mất, tật mang”. Bị công ty, bị quản lý đểu lừa tiền thậm chí còn mang nỗi tủi nhục về thể xác khi chẳng may trúng phải tên quản lý biến thái, dâm ô.

Anh chàng người mẫu trẻ kia kể, khi đến công ty của Q.T, gọi là công ty cho hoành tráng chứ thật ra là căn nhà một trệt, một lầu, đồ đạc vứt lung tung, biển hiệu thì bé tí bé tẹo. Có một phòng trên lầu gọi là phòng tập nhưng thật ra cũng là phòng ngủ của Q.T và cả đám học trò. Đến công ty thì anh chàng được Q.T mời thẳng lên lầu. Khóa cửa lại, phòng thiếu sáng. Sau khi hỏi vài câu, ông “đạo diễn” Q.T bắt đầu hiện nguyên hình một gã biến thái. Ông ta bắt anh chàng này cởi hết đồ để… kiểm tra hình thể! Phát hoảng quá anh ta đứng dậy bỏ về. Sau đó thì anh chàng liên tục nhận được tin nhắn gạ gẫm từ đạo diễn Q.T.

Người mẫu trẻ thứ hai tên N. đang được đào tạo tại một công ty uy tín khác. Công ty của N. từng có một người mẫu nam bị Q.T kia chèo kéo, dụ dỗ về công ty của gã. Và bây giờ là đến lượt N. Cũng tương tự như người mẫu trước đó, tức là nhắn tin hẹn gặp cà phê sau đó là dùng những lời có cánh như lăng xê nổi tiếng ngay, kiếm nhiều tiền, cho đoạt giải A, B, C gì đó trong cuộc thi diễn viên mà H. tổ chức, tạo điều kiện cho đóng phim… Showbiz vốn là một thế giới mỏng manh nên khi nhận được một lời đề nghị cùng những hứa hẹn tương lai rực rỡ như thế luôn là một cơ hội khó có thể chối bỏ, nhất là đối với những người trẻ. Nhưng may là anh giám đốc công ty này phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Bức xúc trước sự việc, anh giám đốc cũng có đến gặp vài báo thân thiết để tố cáo sự việc. Nhưng với những sự việc thế này, muốn tố cáo tên đạo diễn Q.T kia cũng không phải dễ, thế là mọi chuyện chìm dần.

Kể lại câu chuyện này để thấy một điều rằng thế giới showbiz không đơn giản chỉ có màu hồng. Những trường hợp người ta lấy danh nghệ sĩ ra để hứa hẹn với người trẻ để rồi lại giở trò, gạ gẫm, lừa gạt nhau. Chuyện đó có đầy trong giới showbiz này. Nên việc Minh Béo có bị hàng loạt ca sĩ tố gạ tình cũng không phải là chuyện gì quá bất ngờ. Càng không có gì bất ngờ khi vài năm trước, chuyện này đã râm ran khắp trong giới và với những người trong giới hẳn cây hài kia thế nào không phải là chuyện xa lạ gì!

Minh Béo đang trong những ngày đen tối nhất của sự nghiệp!

Khó kết luận chuyện Minh Béo, một nghệ sĩ thường thường bậc trung gạ tình trai trẻ hay không bởi ngay chính những người tố cáo cũng khó có thể đưa ra chứng cứ. Cũng không thể biết việc tố cáo của những ca sĩ trai trẻ kia là nhằm mục đích gì, để cảnh tỉnh các bạn trẻ khác hay thông qua đó để tạo scandal, đánh bóng tên tuổi! Thế giới giải trí ngày nay bát nháo, thật giả lẫn lộn và tai tiếng đã quá nhiều. Nhưng có một điều phải thừa nhận rằng, những nghệ sĩ lớn, những đàn anh đàn chị thì khi đã không mang lại cơ hội cho lớp trẻ hoặc không thể hợp tác theo kiểu đôi bên cùng có lợi thì tại sao lại lừa lọc nhau. Đó là điều không thể chấp nhận được ở đạo đức nghề nghiệp và nhân cách người nghệ sĩ. Nếu nghệ sĩ nào hành xử như thế thì rất đáng bị công chúng lên án, tẩy chay.

Nếu chú ý giới showbiz thì sẽ thấy rằng, chuyện mượn danh lừa tình, lừa tiền không phải là ít. Thấp thoáng đâu đó tính chất của sự việc này trong những câu chuyện ồn ào như chuyện của hai anh chàng ca sĩ nổi tiếng, điển trai bị bạn gái tố lừa tình lẫn tiền. Thật ra những vụ lùm xùm đó cũng chỉ là phần nổi của tảng băng trôi mà thôi. Thực tế thì showbiz Việt đang tồn tại nhiều mối quan hệ bất thường như thế. Trong cuộc trò chuyện gần đây với vài người nổi tiếng trong giới showbiz, người viết bài này cũng đã nhận được những khẳng định rằng: chuyện sao lợi dụng danh tiếng để lừa dối tình cảm lẫn tiền bạc của người hâm mộ là rất phổ biến! Đó cũng là điều lý giải vì sao có chuyện sao chưa kịp “sáng” đã đưa fan nữ vào nhà nghỉ, còn vừa được nổi tiếng đã bị tố lừa tiền, tình người hâm mộ!

Trong câu chuyện này, có một điều rất bất thường là một số đông, chủ yếu là trong giới nghệ sĩ cho rằng, chuyện một nghệ sĩ nào đó mượn danh tiếng gạ tình, như chuyện của Minh Béo là rất… bình thường! Và một số đông thậm chí còn tố ngược lại người đi tố cáo Minh Béo với lý do “thuận mua, vừa bán sao lại kêu ca?!”. Thế thì hóa ra, đúng là ngày nay một số đông trong giới nghệ sĩ đang chấp nhận tiêu chí: không có tiền thì “hiến cái thân” để nổi tiếng!

Anh Vân

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...