Hezbollah tuyên bố bắt đầu một "giai đoạn mới" đối đầu với Israel

17:26 | 03/09/2019

485 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau làn sóng căng thẳng tuần qua giữa Hezbollah và Israel, nhà lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố bắt đầu giai đoạn mới và hứa sẽ tấn công đáp trả nhà nước Do Thái nếu họ bị tấn công.
hezbollah tuyen bo bat dau mot giai doan moi doi dau voi israel
Lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah

Một ngày sau cuộc đấu pháo ác liệt giữa quân đội Israel và Hezbollah, lãnh đạo phong trào Shiite tại Lebanon nói rằng tổ chức này "không còn bất cứ lằn ranh đỏ nào" trong cuộc đối đầu với nhà nước Do Thái.

"Hãy nhớ rằng ngày 1/9/2019 là khởi đầu của một giai đoạn mới bảo vệ Lebanon..., và sẽ không còn lằn ranh đỏ nào nữa", ông Nasrallah nói, được hãng tin Al Mayadeen trích dẫn lại.

Lãnh đạo phong trào Hezbollah cũng đe dọa rằng trong trường hợp Israel xâm lược Lebanon, thì mọi người dân Do Thái sẽ bị nhắm đến.

Ông Nasrallah thề sẽ bắn hạ tất cả các máy bay không người lái của Israel khi xâm phạm không phận Lebanon.

Vòng xoáy căng thẳng mới giữa Hezbollah và Tel Aviv nổ ra sau khi phong trào này cáo buộc Israel tiến hành các cuộc không kích bằng máy bay không người lái ở phía nam thủ đô Beirut của Lebanon tuần trước.

Căng thẳng lên đến đỉnh điểm vào ngày 1/9 khi một máy bay không người lái của Israel xâm phạm không phận Lebanon và thả các chất dễ cháy xuống.

Trong những giờ sau đó, Hezbollah đã bắn hai tên lửa chống tăng vào một chiếc xe quân sự của Israel. Quân đội Do Thái đã trả đũa bằng cách bắn gần một trăm tên lửa vào miền nam Lebanon.

hezbollah tuyen bo bat dau mot giai doan moi doi dau voi israelIsrael mở rộng cuộc chiến chống Iran
hezbollah tuyen bo bat dau mot giai doan moi doi dau voi israelQuân đội Israel được đặt trong tình trạng báo động cao, chuẩn bị đón đòn trả đũa của Hezbollah
hezbollah tuyen bo bat dau mot giai doan moi doi dau voi israelHezbollah và Hamas hợp tác đối đầu Israel

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc