Hết lòng vì dòng điện

16:15 | 04/03/2016

440 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Đặt bản thân mình vào khách hàng nếu bị mất điện, để từ đó có thái độ phục vụ sao cho tốt” – đó là câu nói thật ấn tượng khi tận mắt chứng kiến cảnh anh cùng đồng nghiệp xử lý các yêu cầu về điện của khách hàng trên địa bàn. Vui vẻ, nhiệt tình và sẵn sàng xử lý công việc từ cái tâm là nhận xét của nhiều khách hàng và đồng nghiệp đối với anh Trần Văn Huynh, Giám đốc Điện lực Đồng Xuân.
het long vi dong dien
Anh Huynh cùng anh em kiểm tra thiết bị điện cho người dân.

Vượt khó khắc phục thiên tai

Xuất phát từ cán bộ phòng Kinh doanh của Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) nên khi nhận nhiệm vụ quản lý Điện lực Đồng Xuân năm 2007, anh lăn xả vào ngay vào công việc. Trong quá trình quản lý điều hành ở địa bàn miền núi này, anh gặp không ít khó khăn, thử thách.

Anh nhớ lại, thời gian đã qua nhưng ký ức kinh hoàng của trận lũ lịch sử vẫn còn đó. Cơn bão Mirinae năm 2009 đổ bộ vào Phú Yên mang theo mưa to gây lũ lụt lớn làm thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn Đồng Xuân. Quang cảnh hoang tàn, lưới điện bị hư hỏng nặng, trụ điện bị gãy ngã hàng loạt, hàng nghìn công tơ bị hỏng do ngập nước. Nhìn tình hình lưới điện lúc bấy giờ, anh nghĩ không biết đến bao giờ mới xử lý xong để cấp điện lại cho khách hàng. Ở thời điểm này, anh cùng các đồng nghiệp mỗi ngày phải tập trung làm việc từ 6h sáng đến 18h đêm không kể thứ 7, chủ nhật. Sau chín ngày với muôn vàn khó khăn, nguồn điện đã đến được Trạm cắt Đồng Xuân và cấp điện cho một phần khu vực Thị trấn La Hai. Và hơn tháng sau, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, lưới điện huyện Đồng Xuân đã hoàn toàn được khắc phục.

Nắm bắt được đặc điểm địa hình huyện Đồng Xuân, trước mỗi mùa mưa bão, anh chuẩn bị hết sức kỹ càng. Anh cho biết: “Điện lực triển khai rất nhiều việc, đặc biệt là công tác tuyên truyền, triển khai phương án phòng chống thiên tai để cho CBCNV hiểu rõ những nguy hiểm, thiệt hại do thiên tai gây ra. Nhờ đó, phát huy được sức mạnh đoàn kết của toàn thể CBCNV; phát huy tinh thần tự lực và nỗ lực hết mình của CBCNV khắc phục khó khăn trong thiên tai.”

Xử lý công việc từ cái tâm

Nhắc đến anh Huynh, mọi người nghĩ ngay đến hình ảnh anh cùng anh em lội bộ hàng giờ để đi kiểm tra lưới điện, việc sử dụng điện của khách hàng; vận động người dân đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, hay những nghĩa cử vui vẻ khi anh làm công tác an sinh xã hội… Đối với anh, chuyện đi hiện trường là bình thường. Được hòa mình cùng với anh em để thấu hiểu và chia sẻ những vất vả của nhân viên.

Gia đình ông Nguyễn Thái Hùng ở thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh nhất định không cho chặt cây xoài, gây nguy hiểm đến hành lang an toàn lưới điện – dù anh em công nhân điện lực đã hai lần vận động. Thế mà anh Huynh đến gặp ông Hùng, lắng nghe tâm sự của gia đình; đồng thời giải thích về sự nguy hiểm của việc vi phạm hành lang lưới điện. Vậy là anh đã thuyết phục được ông Hùng cho chặt cây xoài. Không những vậy, thấy gia cảnh ông Hùng khó khăn, chưa có công tơ điện, anh Huynh liền chỉ đạo anh em làm hồ sơ và lắp đặt miễn phí công tơ cho gia đình ông ngay trong ngày. Sau này, cứ mỗi lần thấy anh em áo cam đi ngang qua là ông Hùng mời vào nhà uống nước. Nhờ tận tâm, anh đã giải quyết được 5 vụ vi phạm hành lang như thế.

het long vi dong dien
Anh Huynh (thứ 3 từ trái sang) tặng quà cho bà con xã Xuân Quang 2 (Đồng Xuân, Phú Yên)

Để xử lý công việc hiệu quả và giải quyết nhanh chóng những yêu cầu của khách hàng, anh Huynh thông báo số điện thoại của mình cho mọi người biết. Cứ có việc là gọi 24/24h, nhờ vậy mà anh được nhiều khách hàng tin tưởng. Anh Trương Quang Đạt – Phó Phòng Kinh tế Nhà máy sản xuất tinh bột sắn huyện Đồng Xuân kể: “Lúc 1h20 ngày hôm đó, điện ở nhà máy đột nhiên mất, chúng tôi lập tức gọi điện cho anh Huynh. Chưa đầy nửa tiếng đồng hồ, anh đã khắc phục xong sự cố điện. Làm việc với anh Huynh, chúng tôi rất an tâm”.

Còn chị Trần Thị Mai - Thị trấn La Hai cho biết, tình cờ biết được ngành điện triển khai thu tiền điện qua ngân hàng, tôi chỉ gọi anh để hỏi thăm. Không ngờ anh cử ngay nhân viên đến tận nhà tư vấn làm thủ tục thanh toán qua ngân hàng, nhắn tin SMS. Anh là vậy, giải quyết dứt điểm công việc, rất gần gũi và thân thiện.

Hiệu quả công việc từ sự tận tâm

Gần 10 năm công tác, anh đã xây dựng tập thể điện lực đoàn kết và vững mạnh. Anh luôn quan niệm rằng “Là việc chung nên phải nhanh chóng xử lý”. Vì vậy ngay từ đầu, anh đã xây dựng được một lề lối làm việc năng động và hiệu quả. Anh từng tâm sự với anh em trong các cuộc họp: “Ngành Điện là ngành đặc thù, tính chất công việc đòi hỏi bất kể thời gian. Anh em làm việc với tâm huyết của mình, chứ đừng đặt lợi ích cá nhân lên trên”. Thấm nhuần tư tưởng đó, với khối lượng thay định kỳ 9.000 công tơ, anh đã huy động tổng lực từ lãnh đạo đến nhân viên, kể cả nữ văn phòng làm vào ngày thứ 7, chủ nhật. Nhờ đó, đã hoàn thành vượt tiến độ thay thế công tơ định kỳ trong thời gian ngắn.

Với tính cách gương mẫu, dám làm dám chịu và hết lòng với công việc nên anh luôn được anh em tin tưởng. Quan điểm làm việc của anh là luôn lắng nghe anh em nói, từ đó mới hiểu hết tình cảm tâm tư nguyện vọng của anh em và có hướng xử lý cho phù hợp. Gần gũi hơn, anh đã rèn luyện từng cách nói năng của công nhân khi tiếp xúc với khách hàng và tinh thần “một người làm được nhiều việc” với mục tiêu khách hàng hài lòng với những gì mình phục vụ. Anh Từ Duy Hòa, TP. Kinh doanh Điện lực Đồng Xuân cho biết: “Anh Huynh đã luôn đặt bản thân mình vào hoàn cảnh anh em để xử lý công việc. Cho đến nay, tất cả anh em công nhân, ai cũng làm được nhiều việc cho đơn vị”.

Ông Phan Thành Nhân, Phó Chủ tịch Công đoàn PC Phú Yên nhận xét: “Sau trận lũ kinh hoàng năm 2009, Điện lực Đồng Xuân đã vượt qua được khó khăn và có những phát triển vượt bậc. Đặc biệt, đây là một tập thể có tinh thần đoàn kết rất cao, luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch Công ty giao”.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong những năm gắn bó với vùng miền núi yêu thương này, anh đã không phụ lòng tin tưởng của lãnh đạo PC Phú Yên và huyện Đồng Xuân. Thời gian qua, Điện lực Đồng Xuân được UBND tỉnh Phú Yên và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen về có thành tích xuất sắc trong công tác. Bản thân anh, được nhiều cấp khen thưởng, đặc biệt là được Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tặng Giấy khen có thành tích  "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" 5 năm liền (2011-2015).

Hoa Hồng

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps