Hé lộ nhân vật có thể kế nhiệm ông trùm Wagner

21:53 | 26/08/2023

596 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Wagner dường như đã có lãnh đạo mới sau khi ông trùm Yevgeny Prigozhin được cho là thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hôm 23/8.
Hé lộ nhân vật có thể kế nhiệm ông trùm Wagner - 1
Ông Anton Elizarov, người được cho là đã kế nhiệm ông trùm Wagner (Ảnh: Avia-Pro).

Trang tin Avia-Pro dẫn các nguồn thạo tin ngày 26/8 nói rằng, Anton Elizarov, được biết đến với biệt danh Lotos, có thể đã trở thành lãnh đạo mới của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner sau cái chết của ông trùm Yevgeny Prigozhin.

Anton Elizarov từng là chỉ huy cấp cao và là một trong những nhân vật chủ chốt của Wagner. Việc bổ nhiệm ông Elizarov nếu được xác nhận sẽ là tín hiệu của những thay đổi chiến lược trong hoạt động của tập đoàn quân sự này.

Đầu tiên là khả năng tác động tới việc hoạch định phương hướng hoạt động cũng như xác định lại bản chất, vai trò của tổ chức của người lãnh đạo mới.

Thứ hai, cá tính mới của người đứng đầu sẽ có những tác động nhất định đến quan điểm và tinh thần của các thành viên trong tổ chức. Điều này có thể xem là con dao hai lưỡi, hoặc củng cố sự gắn kết nội bộ, hoặc gây bất ổn trong quá trình chuyển giao quyền lực.

Thông tin này được đặc biệt quan tâm trong bối cảnh cái chết của ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin trong vụ tai nạn máy bay hồi đầu tuần đang thu hút nhiều luồng ý kiến của dư luận thế giới.

Tuy nhiên, với tính chất khép kín và lĩnh vực hoạt động nhạy cảm của tập đoàn Wagner, nhiều khả năng sẽ không có những tuyên bố chính thức nào được đưa ra nhằm xác minh các tin đồn trên.

Theo Dân trí

Hé lộ hoạt động của trùm Wagner một ngày trước vụ rơi máy bayHé lộ hoạt động của trùm Wagner một ngày trước vụ rơi máy bay
Mảnh vỡ có thể hé lộ nguyên nhân máy bay chở trùm Wagner gặp nạn?Mảnh vỡ có thể hé lộ nguyên nhân máy bay chở trùm Wagner gặp nạn?