HanoiPlas 2024: Điểm đến cho ngành nhựa và cao su

13:57 | 05/06/2024

88 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ 5-8/6 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E) Hà Nội, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) phối hợp cùng Công ty VINEXAD và Yorkers Exhibition Service Vietnam tổ chức “Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su tại Hà Nội - HanoiPlas 2024”.
HanoiPlas 2024: Điểm đến cho ngành nhựa và cao su
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm HanoiPlas 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch VPA Đinh Đức Thắng cho hay: Ngành công nghiệp nhựa giữ vị trí quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của các ngành Công nghiệp khác trong nước. Ngành nhựa Việt Nam hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%.

Về cơ cấu ngành, doanh nghiệp sản xuất trong mảng nhựa bao bì chiếm tỷ trọng lớn nhất với 38%. Tiếp theo là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhựa gia dụng và nhựa xây dựng chiếm lần lượt 30% và 21%, 11% doanh nghiệp còn lại hoạt động trong lĩnh vực nhựa kỹ thuật. Nếu chia theo khu vực địa lý, doanh nghiệp nhựa tập trung chủ yếu ở khu vực miền Nam, chiếm tỷ lệ khoảng 80%. Khu vực miền Bắc và miền Trung là 18% và 2%.

Ngành nhựa Việt Nam vẫn đang có tốc độ phát triển tốt và có tiềm năng thu hút được nhiều nhà đầu tư quốc tế. Dự kiến, xuất khẩu sản phẩm nhựa Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng mạnh, đạt trên 3,15 tỷ USD, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm 2023.

HanoiPlas 2024: Điểm đến cho ngành nhựa và cao su

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch VPA Đinh Đức Thắng, trên thực tế, sản phẩm nhựa Việt Nam vẫn đang đối mặt với những thách thức lớn. Vấn đề ô nhiễm nhựa, chính sách giảm thiểu sử dụng nhựa nguyên sinh và tăng cường sử dụng nhựa tái chế trên toàn cầu nhất là các thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản trong thời gian tới sẽ tạo ra thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành, nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội nếu các doanh nghiệp biết nắm bắt.

Để ngành nhựa Việt Nam tiếp cận được yêu cầu đối với sản phẩm nhựa trên thế giới thì các doanh nghiệp nhựa, các nhà sản xuất cần tìm kiếm công nghệ mới, nguyên vật liệu mới phù hợp, thân thiện với môi trường để có thể đáp ứng được xu hướng phát triển kinh tế tuần hoàn, hướng đến các sản phẩm nhựa bền vững và thân thiện với môi trường. Đây cũng là cơ hội để các nhà cung cấp nguyên vật liệu mới, máy móc thiết bị mới tham gia trưng bày triển lãm để đón đầu thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.

HanoiPlas 2024: Điểm đến cho ngành nhựa và cao su
Khách tham quan tìm hiểu thiết bị, vật liệu và trao đổi cơ hội hợp tác tại HanoiPlas 2024
HanoiPlas 2024: Điểm đến cho ngành nhựa và cao su

Theo ban tổ chức, qua hơn 1 thập kỷ phát triển, HanoiPlas đã khẳng định là một trong những sự kiện công nghiệp nổi bật nhất ở Việt Nam. Hanoi Plas 2024 lần thứ 12 có quy mô 400 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp công nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước về nhựa, cao su đến từ 13 quốc gia/khu vực gồm: Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới nhất, bao gồm máy phun, thiết bị sản xuất cao su, máy thổi màng, dây chuyền ép đùn, giải pháp tái chế cũng như hóa chất và vật liệu.

Hơn nữa, bên cạnh việc giới thiệu những máy móc mới nhất, HanoiPlas 2024 cung cấp nền tảng để các nhà sản xuất trong nước áp dụng những cải tiến mới nhất, đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt và nâng cao hiệu quả sản xuất đi đôi với tiết kiệm chi phí; mang đến cho các doanh nghiệp những trải nghiệm năng động, hấp dẫn, tạo ra giá trị hiểu biết và thúc đẩy cơ hội hợp tác tìm kiếm đơn hàng, thúc đẩy sản xuất.

HanoiPlas 2024: Điểm đến cho ngành nhựa và cao su

Trong thời gian diễn ra HanoiPlas 2024 sẽ còn có hàng loạt các hội thảo: Hội thảo “Giải pháp cải thiện độ trong và tối ưu hoá chi phí về tiêu hao năng lượng cho ngành sản xuất bao bì nhựa - Chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và những vấn đề cần giải đáp đến các doanh nghiệp sử dụng bao bì đóng gói”; trao đổi về “Xu hướng cung ứng vật liệu nhựa trên toàn cầu”; về “Cơ hội kinh doanh của logistics ngược trong ngành nhựa Việt Nam”; “Mô hình chuỗi cung ứng toàn cầu: Trung tâm phân phối và X-Dock cho ngành nhựa và đóng gói bao bì”; trao đổi về “Tối ưu hóa công nghệ khuôn mẫu trong kỷ nguyên sản xuất thông minh”…nhằm mang đến cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng các kết nối có giá trị và hiểu rõ hơn về tương lai của ngành nhựa và cao su.

N.H

Ngành nhựa và cao su vượt khó tăng tốcNgành nhựa và cao su vượt khó tăng tốc
Triển vọng tươi sáng cho ngành cao su Việt NamTriển vọng tươi sáng cho ngành cao su Việt Nam
Phát huy truyền thống trong xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệpPhát huy truyền thống trong xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps