Hàng nghìn cửa hàng xăng dầu áp dụng hóa đơn điện tử cho mỗi lần bán hàng

20:22 | 06/01/2024

3,732 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Tổng cục Thuế, thống kê nhanh kết quả báo cáo của các Cục Thuế cho thấy, đến nay, có trên 4.100 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên cả nước đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.
Hà Nội: Gần 150 cửa hàng xăng dầu đã xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bánHà Nội: Gần 150 cửa hàng xăng dầu đã xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán
Áp dụng hóa đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu: Cần có giải pháp... tối ưuÁp dụng hóa đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu: Cần có giải pháp... tối ưu

Đây là kết quả thực hiện chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, trong đó bao gồm việc phối hợp chặt chẽ với các cấp quản lý địa phương và công tác tuyên truyền rộng rãi về quy định phát hành hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, Tổng cục Thuế đã phát hành nhiều văn bản hướng dẫn và chỉ đạo cho cơ quan thuế địa phương, cũng như khuyến khích doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử đúng quy định.

Thống kê nhanh kết quả báo cáo của các Cục Thuế cho thấy, đến nay, có trên 4.100 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên cả nước đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng (tăng 1.400 cửa hàng so với thời điểm 1/12/2023).

Hàng nghìn cửa hàng xăng dầu áp dụng hóa đơn điện tử cho mỗi lần bán hàng
Hơn 4.100 cửa hàng kinh doanh xăng dầu đang áp dụng hóa đơn điện tử cho mỗi giao dịch bán hàng/Ảnh minh họa.

Các doanh nghiệp khác cũng đang nỗ lực để đảm bảo việc triển khai hóa đơn điện tử theo quy định của pháp luật. Một số địa phương đã có tỷ lệ doanh nghiệp triển khai cao như Bắc Ninh (96,9%), Thanh Hóa (95%), Yên Bái (70,6%)...

Để đảm bảo tất cả các cửa hàng xăng dầu trên cả nước tuân thủ việc phát hành hóa đơn điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo cơ quan thuế tại địa phương thực hiện quyết liệt các hướng dẫn từ Thủ tướng và theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.

Việc chia sẻ kinh nghiệm giữa các địa phương có kết quả tốt sẽ giúp các địa phương khác hướng dẫn và thúc đẩy doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử

Quyết liệt triển khai nhiệm vụ đến các đồng chí lãnh đạo Cục Thuế, lãnh đạo Phòng, Chi cục Thuế và cụ thể đến công chức quản lý đơn vị để làm việc, tuyên truyền chủ trương, chính sách quy định pháp luật về hóa đơn điện tử tới từng doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu để các đơn vị hiểu rõ, nhận thức đầy đủ trách nhiệm và cam kết thực hiện được phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng theo quy định.

Tham mưu UBND thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để thực hiện kiểm tra các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn về tình hình chấp hành quy định pháp luật về hóa đơn, chứng từ; xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện hoặc cố tình không thực hiện quy định về phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1284/CĐ-TTg ngày 01/12/2023.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng