Hàn Quốc muốn Triều Tiên điều tra vụ viên chức bị bắn chết

15:06 | 26/09/2020

100 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Hàn Quốc sẽ yêu cầu Triều Tiên điều tra thêm về vụ bắn chết một viên chức nước này, trong bối cảnh căng thẳng chính trị dâng cao.
han-quoc-yeu-cau-trieu-tien-dieu-tra-vu-ban-chet-vien-chuc
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc, cho biết chính phủ nước này sẽ kêu gọi tổ chức một cuộc điều tra chung với Triều Tiên nếu cần.

Trước đó, phía Hàn Quốc hôm 25/9 thông báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi lời xin lỗi về vụ bắn chết một viên chức ngành thủy sản Hàn Quốc. Động thái này được xem là hiếm hoi từ phía Triều Tiên. Ông Kim nói hành động bắn người là nhằm ngăn chặn sự lây lan Covid-19.

Lời xin lỗi được đưa ra một ngày sau khi giới chức Hàn Quốc thông báo binh lính Triều Tiên đã bắn một viên chức Hàn Quốc và thiêu xác ông.

Hôm 24/9, Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc (NSC) xác nhận một người đàn ông 47 tuổi, là viên chức ngành thủy sản đã bị quân đội Triều Tiên bắn chết vào đầu tuần. Ông này được trình báo mất tích từ ngày 21/9 trong chuyến tuần tra của tàu ngư chính Hàn Quốc ở vùng biển ngoài khơi đảo Yeonpyeong, phía tây Hàn Quốc.

Được biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã phải đối mặt với những phản ứng thất vọng sau vụ việc.

Những người chỉ trích cáo buộc nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã không cứu được mạng sống của công dân nước mình và có thái độ mềm mỏng với Triều Tiên. Họ nói quân đội Hàn Quốc đã không cố gắng cứu viên chức này mặc dù phát hiện ông ấy 6 giờ trước khi bị bắn chết.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc