Hàn Quốc gỡ lệnh “cấm cửa” với lao động 4 tỉnh của Việt Nam

10:31 | 09/01/2024

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người lao động tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An sẽ được tham gia kỳ thi chọn lao động đi Hàn Quốc đợt 1 năm 2024, trừ thi vào các ngành nông nghiệp và ngư nghiệp.
Ảnh minh họa
Hàn Quốc gỡ lệnh “cấm cửa” với lao động 4 tỉnh của Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH), kỳ thi tuyển chọn lao động đi Hàn Quốc đợt đầu tiên năm 2024 dự kiến tuyển khoảng 15.300 người trúng tuyển, làm việc trong 5 ngành nghề. Việc tuyển chọn lao động đi Hàn Quốc đợt này diễn ra trên phạm vi toàn quốc, không áp dụng các biện pháp tạm dừng tuyển chọn tại các địa phương như những năm trước đây, trừ một số ngành thiểu số đặc thù như nông nghiệp, ngư nghiệp.

Các địa phương bị tạm dừng tuyển chọn trước đây nhưng nay tiếp tục được thi tuyển gồm: 2 huyện Nghi Xuân, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), TP Chí Linh (Hải Dương), các huyện Đông Sơn, Hoằng Hóa (Thanh Hóa) và thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Tuy vậy, những người lao động có thân nhân gồm bố mẹ, vợ chồng, con, anh, chị, em ruột đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sẽ không được tham dự Chương trình EPS (chương trình dành riêng cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc).

Thời gian đăng ký dự thi vào cuối tháng 1, từ 26/1-30/1 (bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật). Việc tiếp nhận đăng ký thi tiếng Hàn được thực hiện thông qua Sở LĐTB&XH hoặc Trung tâm dịch vụ việc làm của các tỉnh/thành phố.

"Ngoài các đơn vị nêu trên, không có cá nhân, tổ chức nào được tham gia tiếp nhận đơn đăng ký", Trung tâm lao động ngoài nước lưu ý và cho biết danh sách các đơn vị và địa chỉ tiếp nhận của 63 tỉnh sẽ được thông báo trên website của Trung tâm tại địa chỉ www.colab.gov.vn trước ngày 20/1. Người lao động phải có mặt đăng ký trực tiếp, không được đăng ký hộ.

T.T

Xây dựng chiến lược đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoàiXây dựng chiến lược đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài
Tin tức kinh tế ngày 16/3: Hàn Quốc có kế hoạch tuyển dụng 12.000 lao động Việt NamTin tức kinh tế ngày 16/3: Hàn Quốc có kế hoạch tuyển dụng 12.000 lao động Việt Nam
Hàn Quốc tạm dừng tiếp nhận lao động ở 8 địa phương đến khi nào?Hàn Quốc tạm dừng tiếp nhận lao động ở 8 địa phương đến khi nào?
Sửa đổi quy định về người lao động đi làm việc ở nước ngoàiSửa đổi quy định về người lao động đi làm việc ở nước ngoài

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan