Hai trực thăng lạ thả IS xuống Afghanistan

13:32 | 25/12/2015

2,655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo cáo, xuất hiện 2 trực thăng vận chuyển các chiến binh khủng bố IS xuống tỉnh Nangarhar, Afghanistan. Các nhà chức trách Afghanistan đang tiến hành điều tra thông tin vụ việc.

Ngày 24/12, Thượng nghị sĩ Haji Lutfullah Baba nói với Cộng hòa Hồi giáo Agency (IRNA), các nhà chức trách Afghanistan đang tiến hành điều tra thông tin có 2 máy bay trực thăng không xác định đã thả những tay súng  khủng bố IS xuống tỉnh Nangarhar, Afghanistan.

hai truc thang la tha is xuong afghanistan
Máy bay trực thăng không xác định thả những tay súng khủng bố IS xuống tỉnh Nangarhar, Afghanistan

Thượng nghị sĩ Haji Lutfullah Baba cho biết: "Một số người dân ở Tor Ghar, tỉnh Nangarhar đã liên lạc với tôi để thông báo rằng có các máy bay trực thăng không xác định đã thả các chiến binh  IS xuống tỉnh này. Họ yêu cầu tôi theo dõi vấn đề và cử các quan chức an ninh, quân sự thăm dò động thái của nhóm phiến quân này. Đây là một mối đe dọa lớn đến an ninh của tỉnh và của cả dân tộc."

Một phát ngôn viên của chính quyền địa phương tại tỉnh Nangarhar xác định rằng các máy bay trực thăng đã thả những người đàn ông mặc trang phục màu đen. Ngoài ra, những phần tử này cũng được báo cáo xuất hiện tại các tỉnh Kunduz, Baghlan và Badakhshan.

Hôm 16/12 vừa qua, thông tấn Khaama của Afghanistan cho biết đã xảy ra đụng độ giữa IS và Taliban ở khu vực phiá đông tỉnh Nangahar khiến cả hai lực lượng này đều thiệt hại nặng nề.

Ataullah Khogyani, phát ngôn viên của tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar cho biết: "Có 15 đối thủ có vũ trang đã thiệt mạng và 36 người khác bị thương trong các vụ đụng độ". Phát ngôn viên nói thêm rằng  trong số những người chết, có 4 khủng bố IS, và 11 người Taliban. Trong số 36 người bị thương, có 11 khủng bố IS và 25 người khác là thành viên của Taliban. Ngoài ra, 2 dân thường cũng đã bị thương trong các vụ đụng độ.

Kim Oanh

Theo Sputniknews