Hai lý do chính có thể gây ra ung thư vú

20:05 | 01/04/2019

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Béo phì và rượu đã được xác định là hai yếu tố chính có thể gây ung thư vú, theo các nhà khoa học Úc.    

Các nhà khoa học Úc đã phân tích các mối đe dọa chính có thể gây ung thư vú. Theo nghiên cứu này, béo phì và rượu là nghi phạm chính. Các nhà khoa học đã công bố kết quả trên tạp chí International Magazine of Cancer số ra tháng 4/2019.

hai ly do chinh co the gay ra ung thu vu

Các nhà khoa học đã đi đến kết luận trên sau khi phân tích dữ liệu thu thập được trong 6 nghiên cứu, trong đó có hơn 200.000 phụ nữ tham gia. Mục đích của phân tích này là để xác định có bao nhiêu trường hợp bệnh này có thể được điều trị bằng các biện pháp phòng ngừa.

"Chúng tôi thấy rằng béo phì có thể trở thành nguyên nhân của hầu hết các trường hợp ung thư vú trong tương lai, có thể ngăn ngừa được. 17.500 trường hợp béo phì trong số người tham gia được xác định bị ung thư vú", Maarit Laaksonen, một trong những nhà nghiên cứu nói.

Trong số 200.000 đối tượng nghiên cứu, rượu gây ra 11.600 trường hợp ung thư vú được các nhà khoa học xác định. Mặt khác, 7% trường hợp là do phương pháp điều trị nội tiết tố mà phụ nữ thực hiện trong thời kỳ mãn kinh.

Kết luận nghiên cứu, các nhà khoa học khuyên không nên uống nhiều hơn 2 ly rượu mỗi ngày. Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên liên quan đến rượu với khả năng phát triển ung thư vú.

Nh.Thạch (Theo AFP)

hai ly do chinh co the gay ra ung thu vuKỹ thuật mới: Hút chân không loại bỏ hoàn toàn tổn thương vú
hai ly do chinh co the gay ra ung thu vuCô gái trẻ 18 tuổi sốc khi được chẩn đoán ung thư vú
hai ly do chinh co the gay ra ung thu vuNguy cơ ung thư vú vì quá gầy khi trẻ
hai ly do chinh co the gay ra ung thu vuChữa ung thư vú không cần hóa trị

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.