Hải Dương: Cà rốt "ra khơi", hàng ngon tăng giá sau lệnh gỡ phong tỏa

11:00 | 05/03/2021

152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau lệnh gỡ phong tỏa, cà rốt tại Cẩm Giàng (Hải Dương) có thể vận chuyển thẳng ra cảng Hải Phòng mà không phải ngược qua Hưng Yên. Giá cà rốt cũng tăng từ 6 - 8 triệu đồng/sào lên 10 triệu đồng/sào.
Hải Dương: Cà rốt
Sáng sớm ngày 4/3, người dân xã Đức Chính (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã ra đồng thu hoạch cà rốt sau khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ và chuyển sang thời kỳ mới chống dịch Covid-19.
Hải Dương: Cà rốt
Dù trời mưa, nhưng không khí hồ hởi, phấn khởi hiện rõ trên nét mặt người nông dân.
Hải Dương: Cà rốt
Chị Trần Thị Lan (xã Đức Chính, Cẩm Giàng) có 5 sào cà rốt để bán dịp Tết cho được giá, nhưng do ảnh hưởng của dịch nên bị ứ đọng. Tuy nhiên, hiện nay, đã có người vào mua với giá trên 10 triệu đồng/sào. Trước đó, thời điểm căng thẳng của dịch, giá một sào chỉ khoảng 6 - 8 triệu đồng.
Hải Dương: Cà rốt
Bà con hồ hởi ra đồng thu hoạch cà rốt, tranh thủ lúc cà rốt đang được giá.
Hải Dương: Cà rốt
Xe tải xuống tận ruộng để vận chuyển cà rốt đến các kho sơ chế
Hải Dương: Cà rốt
Chị Trần Thị Luyên, chủ một cơ sở chế biến nông sản trên địa bàn cho biết: "Trong thời kỳ dịch bệnh, cơ sở vẫn hoạt động nhưng chỉ đạt 50% năng suất. Hiện tại, cần phải tăng cường sản xuất hơn vì cà rốt còn tồn trong kho và trên ruộng nhiều."
Hải Dương: Cà rốt
Trước khi có dịch, mỗi ngày cơ sở này có khoảng 50 công nhân làm việc, xuất 5 container, trong đó 40% tiêu thụ trong nước và 60% xuất đi nước ngoài.
Hải Dương: Cà rốt
Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch xã Đức Chính, ông Trần Văn Tường cho hay, việc thông thương cà rốt đã dễ dàng hơn. Hàng đã có thể đi thẳng ra cảng Hải Phòng, không phải ngược lên Hưng Yên. Hôm qua, lô hàng cà rốt đầu tiên đi Hàn Quốc đã được chuyển đi. Thời hạn giấy xét nghiệm của lái xe cũng được kéo dài lên 5 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Hải Dương: Cà rốt
Hiện xã Đức Chính có khoảng 10.000 tấn cà rốt trồng trong xã và 30.000 tấn bà con trong xã thuê đất bên ngoài trồng. Các cơ sở trong thời điểm giãn cách vừa qua hoạt động khoảng 50% công suất. Hiện nay, hầu hết các cơ sở đã bắt đầu khôi phục lại năng suất như ban đầu.

Theo Dân trí