Hai binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong một chiến dịch ở Afghanistan

15:56 | 10/02/2020

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai binh sĩ Mỹ thiệt mạng và sáu người khác bị thương khi tham gia một chiến dịch an ninh tại tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan.
hai binh si my thiet mang trong mot chien dich o afghanistan
Binh sĩ Mỹ bị thương trong một chiến dịch ở Afghanistan

Người phát ngôn lực lượng Mỹ ở Afghanistan, Đại tá Sonny Leggett mới đây cho biết: "Chúng tôi vẫn đang thu thập thông tin và tìm hiểu nguyên nhân hay động cơ của vụ việc. Các thông tin hiện tại cho thấy, một đối tượng chưa xác định đã nổ súng vào lực lượng quân sự Mỹ và Afghanistan đang triển khai chiến dịch chung ở khu vực tỉnh Nangarhar".

Trong khi đó, giới chức tỉnh Nangarhar nói rằng, binh sĩ Mỹ và Afghanistan đã nổ súng vào nhau, dẫn đến thương vong cho cả hai phía.

Cụ thể, quan chức tại tỉnh Nangarhar, Sohrab Qaderi nói: "Vụ việc giống như một cuộc đọ súng giữa lực lượng Afghanistan và lực lượng nước ngoài. Đó có thể là một sự nhầm lẫn chiến thuật".

Thông tin kể trên xuất hiện trong bối cảnh lực lượng Mỹ và chính phủ Afghanistan vẫn đang tiếp tục chiến dịch chống lại phong trào Taliban. Ngoài ra, Mỹ và đại diện Taliban cũng đang cố gắng tiến đến một thỏa thuận nhằm ngăn chặn các cuộc xung đột.

Trong bài phát biểu tại Washington hôm 4/2, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, Mỹ đang nỗ lực chấm dứt chiến tranh ở Afghanistan và đưa quân đội về nước.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc