Hà Việt Dũng: “Xe nước mía vẫn là nghề tay phải của tôi!”

07:05 | 24/10/2012

6,772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Là một người mẫu nhưng công việc chính lại là bán nước mía. Thoạt nghe, ai cũng nghĩ đây là một vai diễn nào đó, nhưng không hề, đó là sự thật hoàn toàn của Hà Việt Dũng!

Nói về Hà Việt Dũng thì mỗi chuyện “bán nước mía nuôi giấc mơ siêu mẫu” cũng có thể khiến dư luận tò mò. Nhưng anh chàng này càng gây “chấn động” hơn khi vừa qua bất ngờ bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy với một vai chính, vô cùng nặng ký trong phim của một đạo diễn nổi tiếng, khó tính như Ngô Quang Hải. Đó là phim Mùa hè lạnh, cũng là phim đầu tiên mà Hà Việt Dũng tham gia.

Hiện tại, Hà Việt Dũng trở thành tâm điểm chú ý của công chúng với khá nhiều “cảnh nóng” của anh với diễn viên Midu, Lý Nhã Kỳ.

Petrotimes đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng Hà Việt Dũng.

PV: Hà Việt Dũng quá may mắn khi được vào vai chính của phim Mùa hè lạnh, anh nghĩ sao khi dư luận nói như thế?

Hà Việt Dũng: Trong công việc luôn cần có một sự may mắn để mà mọi người có động lực hơn để mà cố gắng. Cũng như bản thân tôi sau nhiều lần casting mới có được vai diễn này thì cũng do may mắn và chắc rằng phải có sự nỗ lực của bản thân.

Có lẽ do đạo diễn Ngô Quang Hải là đạo diễn kĩ tính và đã có rất nhiều phim tạo nên danh tiếng cho các diễn viên trẻ, bên cạnh đó tôi còn đóng cặp với hai nữ diễn viên xinh đẹp nên mọi người cho rằng tôi may mắn chăng? Tôi thì quan trọng ở diễn xuất. Khi đã có vai diễn rồi tôi đã dồn hết tất cả tâm sức cho nó, thậm chí đã có rất nhiều cảnh quay mà giờ đây, ngồi đây nhắc lại tôi còn thấy nổi da gà vì sự cam đảm của chính mình.

Poster rùng rợn của phim Mùa hè lạnh

PV: Phải chăng đó là những "cảnh nóng"? Tôi thấy mọi người đang đón chờ phim với những cảnh nóng đầy gợi mở đang nhan nhản trên các báo mạng?

Hà Việt Dũng: Tôi thừa nhận sức mạnh PR thời điểm này rất tốt và tôi hi vọng khi xem phim khán giả hãy chú ý vào nội dung phim, vào diễn xuất của nhân vật để thấy được cái khát vọng của từng nhân vật trong phim vốn dĩ rất gần gũi với cuộc sống hôm nay.

Cảnh nóng chỉ là một phần nhỏ tô đậm thêm tính cách của mỗi con người trong phim. Cảnh quay khiến tôi không quên chính là cảnh ngụp lặn dưới sông cầu chữ Y đen ngòm và nặng mùi. Mỗi buổi trưa nắng gắt tôi tin là ai đi ngang cây cầu đó cũng phải …nín thở vài giây. Còn tôi và ê-kip lúc đó phải ở đó suốt 2 ngày. Và liên tục 2 ngày tôi phải ngụp lặn, trường dưới lòng sông đó. Hết cảnh quay tôi nôn hết thức ăn trong người và cả ngày hôm đó không thể nào nuốt cơm nổi.

"Cảnh nóng trong phim là cần thiết"

PV: Nhưng bù lại chắc anh cũng cảm thấy “sướng” khi cùng lúc bày tỏ tình cảm thân mật, thể hiện cảnh yêu đương với hai kiều nữ xinh đẹp trong làng điện ảnh hiện nay chứ?

Hà Việt Dũng: Mỗi nữ diễn viên đều có vẻ đẹp riêng, có sức hút riêng mà không riêng gì tôi mà các đàn ông khác có dịp tiếp xúc chắc cũng ngợi khen. Tuy nhiên, cả hai đều là đàn chị của tôi trong con đường diễn xuất nên tôi luôn chú ý quan sát học hỏi để diễn xuất được tự nhiên nhất, ít quay lại nhất để không làm phiền cả ê-kip. Mà muốn như thế thì lúc nào tôi cũng đặt mình vào nhân vật, yêu thương nhân vật thật sự.

PV: Anh  nghĩ sao nếu như mọi người cho rằng, đạo diễn đã dùng cảnh nóng làm chiếc cần câu để thu hút sự chú ý của khán giả?

Hà Việt Dũng: Hãy đọc kĩ tính cách của từng nhân vật sẽ thấy được những cảnh nóng đó có cần thiết xuất hiện trong phim hay không. Theo tôi nếu cảnh nóng đó cần thiết để đẩy lên tận cùng tâm lí, tính cách của mỗi cá nhân thì không có gì phải bàn rồi. Đạo diễn Ngô Quang Hải không phải lần đầu thực hiện phim có cảnh nóng nên tôi tin từng thước phim đều có mục đích ý đồ của anh.

Mi Du trong Mùa hè lạnh

PV: Có một thực trạng hiện nay là đạo diễn, phim ảnh cần gương mặt mới cho phim nên cứ chọn siêu mẫu, ca sĩ sang phim ảnh mà không quá quan tâm khả năng diễn xuất của họ vì họ cho rằng, khả năng diễn xuất có thể được rèn luyện chỉ cần họ đẹp, mới để làm đẹp màn ảnh. Cũng là một diễn viên tay ngang, Hà Việt Dũng nghĩ sao về ý kiến này?

Hà Việt Dũng: Để có thể diễn tròn vai, tôi tập cho mình diễn thuộc vai trước. Tôi học thuộc và nắm rõ kịch bản để có thể thể hiện cái gì thật nhất từ bản thân tương đồng với nhân vật. Việc từ người mẫu sang làm diễn viên là một bước nhảy trong nghệ thuật. Tôi cố làm cho nó thành bước nhảy của cuộc đời mình. Với những cảnh thể hiện chiều sâu nội tâm tôi nhớ về chặng đường đi của mình. Cuộc sống mà... khi mình va vấp nhiều thì sẽ gặp nhiều cảnh đời. Có thể đâu đó giống một khía cạnh trong cuộc đời mình.

Tôi đã trải qua nhiều khó khăn khi lập nghiệp ở thành phố. Làm người mẫu, bán nước mía để mưu sinh... cho tôi có nhiều trải nghiệm. Tôi đã lấy con người thật của mình để nhập vào nhân vật. Còn với những hoàn cảnh khác của các diễn viên khác cho phép tôi không bàn tới.

Không ngại quá khứ nghèo khó!

PV: Hỏi thật cảm giác của anh ra sao khi các báo giật tít “Xe nước mía nuôi giấc mơ siêu mẫu, Siêu mẫu bán nước mía…” khi viết về mình?

Hà Việt Dũng: Tôi không ngại quá khức nghèo khó của mình vì có quá khứ mới có hiện tại. Cũng như nhân vật trong phim tôi từ ngoài Bắc vào TPHCM lập nghiệp với hai bàn tay trắng trải qua không ít khó khăn trong cuộc sống.

Có lẽ tôi đã chọn cái nghề đầy hào nhoáng như người mẫu – diễn viên nên quá khứ càng gây ra sự tò mò. Trong  nghề người mẫu đầy hào quang, lắm cạnh tranh nên tôi không nhiều cơ hội thì phải tự nuôi sống mình bằng cái nghề khác thôi. Gần nhà tôi có trường học, có cơ quan, công ty nên tôi nhận thấy mở xe nước mía là thuận tiện nhất.

Việc đóng phim cũng cần nhiều cơ duyên nên xe nước mía lại tiếp tục là nghề tay phải của tôi. Biết đâu sau  này tôi lại mở ra chuỗi kinh doanh nước mía cho riêng mình thì sao! Còn khi phóng viên viết bài, muốn chụp hình tôi bán nước nước mía tôi cũng sẵn sàng. Tôi không thấy có gì xấu hay sợ người khác săm soi mình. Tôi còn trẻ, còn nhiều cơ hội để phấn đấu mà.

Cảm ơn anh. Chúc anh thành công!

Thủy Trúc (Thực hiện)

Ảnh: Hoàng Miên

Ảnh:

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps