Hạ viện Anh thông qua thỏa thuận Brexit

14:02 | 10/01/2020

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong cuộc bỏ phiếu diễn ra vào ngày 9/1, Hạ viện Anh đã chính thức thông qua dự luật về việc nước này rời Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit.
ha vien anh thong qua thoa thuan brexit
Việc Anh rời khỏi EU đang dần trở thành hiện thực

Với tỷ lệ 330 phiếu thuận và 231 phiếu chống, Hạ viện Anh đã chính thức thông qua thỏa thuận giữa Liên minh châu Âu (EU) và Chính phủ Anh của Thủ tướng Boris Johnson về việc Anh rời khỏi EU.

Theo đó, việc Anh rời khỏi EU vào 23h ngày 31/1 sắp tới đang dần trở thành hiện thực.

Bước tiếp theo, thỏa thuận này còn cần được Thượng viện Anh phê chuẩn, sau đó được Nữ hoàng Anh chính thức công bố. Trong khi đó, Liên minh châu Âu, Nghị viện châu Âu dự kiến sẽ phê chuẩn thỏa thuận Brexit một vài ngày trước thời điểm ngày 31/1.

Bộ trưởng phụ trách Brexit Stephen Barclay bày tỏ tin tưởng Thượng viện Anh sẽ không làm trì hoãn tiến trình này.

Kể từ sau cuộc bầu cử lập pháp vừa qua, với việc Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson nắm giữ đa số ghế trong Hạ viện, triển vọng thỏa thuận Brexit được Hạ viện Anh thông qua đã trở nên sáng sủa hơn nhiều.

Việc Hạ viện Anh thông qua thỏa thuận cũng giúp xóa tan nỗi lo về việc Anh có thể rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào.

Như vậy, cuộc khủng hoảng mang tên Brexit, kéo dài hơn 3 năm qua tại Anh sẽ sớm có hồi kết và nước này sẽ trở thành thành viên đầu tiên của EU rời khối.

Bình An

DW

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc