Tổng tuyển cử tại Anh sẽ không diễn ra vào ngày 12/12

19:46 | 29/10/2019

314 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Anh Boris Johnson lại một lần nữa thất bại khi đề nghị tổng tuyển cử vào ngày 12/12 tới.
tong tuyen cu tai anh se khong dien ra vao ngay 1212
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Theo đó, có 299 nghị sĩ Anh ủng hộ đề xuất của ông Johnson về việc tổng tuyển cử sớm vào ngày 12/12, so với chỉ 70 phiếu phản đối. Tuy nhiên, kết quả này là không đủ, bởi theo luật, đề xuất của Thủ tướng Anh cần nhận được ít nhất 2/3 tổng số nghị sĩ Anh ủng hộ.

Phát biểu sau phiên bỏ phiếu, ông Johnson tuyên bố, chính phủ Anh sẽ không bỏ cuộc và sẽ ngay lập tức đưa một đề xuất mới có sửa đổi về việc tổng tuyển cử ra Hạ viện Anh ngay trong ngày 29/10 để bỏ phiếu.

Thủ tướng Johnson nói: "Kịch bản Brexit không thoả thuận chắc chắn không xảy ra và chúng ta hiện đã có một thoả thuận Brexit mới rất tốt. Vì thế, đã đến lúc cần trao cho các cử tri cơ hội để bỏ phiếu về thỏa thuận này và thay thế Nghị viện không hoạt động này bằng một Nghị viện mới để Brexit được thực thi và nước Anh có thể tiến lên".

Được biết, sự bế tắc trong Quốc hội Anh hiện liên quan tới thái độ của Công đảng đối lập. Lãnh đạo Công đảng Jeremy Corbyn dù nói rằng không sợ tổng tuyển cử, song chưa dám quyết định có ủng hộ tuyển cử vào ngày 12/12 hay không. Vì vậy, trong cuộc bỏ phiếu tối 28/10, hầu như tất cả các nghị sĩ Công đảng đều không tham gia bỏ phiếu.

Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý gia hạn Brexit cho Vương quốc Anh đến ngày 31/1/2020, điều được cho là sẽ gây sức ép buộc Công đảng chấp nhận tổng tuyển cử.

Giới quan sát nhận định rằng, nhiều khả năng trong phiên bỏ phiếu tiếp theo, Công đảng sẽ ủng hộ đề xuất của hai đảng Dân chủ tự do (Lib-Dem) và Dân tộc Scotland (SNP) là tổng tuyển cử vào ngày 9/12, sớm hơn 3 ngày so với đề xuất của Thủ tướng Boris Johnson.

Bình An

CNBC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc