Hà Nội: Xử phạt xe giường nằm chở khách không có hợp đồng

18:57 | 12/02/2020

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy bắt quả tang xe giường nằm của Công ty TNHH Tuấn Thành vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng không có hợp đồng, tài xế không có GPLX...

Ngày 12/2, ông Phan Anh Tuấn - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiến hành lập biên bản, xử phạt một ôtô khách giường nằm loại 40 chỗ vi phạm vận chuyển khách nhưng không có hợp đồng vận chuyển, tài xế không GPLX...

Trước đó, tổ công tác của Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy kiểm tra ô tô khách giường nằm loại 40 giường mang BKS 36B-015.08 dạng xe hợp đồng.

ha noi bat qua tang xe giuong nam cho khach khong co hop dong
Hiện trường vụ bắt quả tang xe giường nằm vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng không có hợp đồng.

Lúc này, trên xe có 12 hành khách và 2 trẻ em nhưng tài xế Hắc Ngọc Cương (SN 1981, ở xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) không xuất trình được GPLX và hợp đồng vận chuyển hành khách theo qui định.

Cương cho biết, mình là lái xe của Công ty TNHH Tuấn Thành, có địa chỉ tại tỉnh Thanh Hoá. Về việc không có GPLX, Cương trình bày, GPLX bị cơ quan chức năng lập biên bản trước đó đến nay đã hết hạn nhưng chưa đi giải quyết.

Với những vi phạm trên, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện, đồng thời thông báo cho hành khách tiếp tục sang phương tiện khác để tiếp tục lộ trình.

Đội trưởng Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy cũng cho biết, với các hành vi này, Công TNHH Tuấn Thành vi phạm “vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng không có hợp đồng vận chuyển theo qui định”, tài xế không có GPLX, tổng mức phạt gần 30 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX của tài xế từ 1-3 tháng và áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ ô tô đến 7 ngày.

“Sau khi Công ty TNHH Tuấn Thành đến làm việc chấp hành xử lý, Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy sẽ gửi thông báo vi phạm về Sở GTVT tỉnh Thanh Hoá tiến hành tước phù hiệu hợp đồng của ô tô giường nằm 36B-015.08 hai tháng theo qui định" - ông Tuấn cho biết thêm.

Xuân Hinh