Hà Nội: Xác định 4 F1 tại siêu thị Big C Thăng Long

14:58 | 25/05/2021

914 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truy vết ca mắc Covid-19 từng đến siêu thị Big C Thăng Long, cơ quan chức năng xác định được 4 F1 và 9 F2.
Hà Nội: Xác định 4 F1 tại siêu thị Big C Thăng Long
Phun khử khuẩn tại khu vực BigC Thăng Long (ảnh: Dân trí)

Trước đó, tối 24/5, siêu thị Big C Thăng Long tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo tiếp theo để phun khử khuẩn và trích xuất camera truy vết người liên quan bệnh nhân mắc Covid-19 từng đến đây hôm 22/5.

Sáng ngày 25/5, cơ quan chức năng bước đầu đã truy vết được lịch trình và các trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 từng đến siêu thị Big C Thăng Long.

Bệnh nhân là nam thanh niên T.T.Đ. (trú tại toà CT1, chung cư Gelexia Riverside, quận Hoàng Mai). Người này làm cùng phòng với bệnh nhân 5243 (nhân viên của Công ty T&T).

Trong quá trình mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long, bệnh nhân T.T.Đ. không di chuyển khắp siêu thị mà chỉ đến các quầy rau, cá, thịt gà và quầy thu ngân.

Nhân viên y tế đã truy vết được 4 F1 trong đó có nhân viên thu ngân và 9 F2. Tất cả F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, trường hợp F2 cách ly tại nhà. Những người này đều đã được lấy mẫu và đang chờ kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân từng đến siêu thị Big C Thăng Long trong khoảng thời gian từ 15h đến 17h30 ngày 22/5 cần tự theo dõi sức khỏe, tuân thủ khuyến cáo 5K. Nếu có biểu hiện bất thường, cần báo ngay với cơ quan y tế.

T.H