Hà Nội tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ
Theo đó, thành phố Hà Nội tập trung ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng để đáp ứng nhu cầu đi lại đến năm 2020 đạt từ 30% đến 35%; năm 2030 từ 50% đến 55%; các đô thị vệ tinh đến năm 2020 đạt 15%, năm 2030 khoảng 40%.
![]() |
| Ùn tắc giao thông tại Hà Nội |
Phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với các quy hoạch khác, đặc biệt là quy hoạch giao thông vận tải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để đến năm 2030 bảo đảm tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt từ 20% đến 26% cho đô thị trung tâm; đạt từ 18% đến 23% cho các đô thị vệ tinh và đạt từ 16% đến 20% cho các thị trấn. Trong đó, diện tích đất cho giao thông tĩnh cần đạt từ 3% đến 4%.
Để đạt được mục tiêu trên, thành phố triển khai đồng bộ nhiều giải pháp:
Quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng. Áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
Từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Xuân Hinh
-
Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng theo giờ ở những khu vực nào?
-
Tương lai thịnh vượng của kinh đô giao thương quốc tế phía Đông Bắc Hà Nội
-
Hà Nội, TP HCM sẽ áp dụng quy chuẩn khí thải cao hơn và sớm hơn toàn quốc
-
Hà Nội tăng tốc trên hành trình xanh hóa giao thông đô thị
-
Hà Nội, Thái Nguyên và Bắc Ninh sẵn sàng hộ đê ứng phó với lũ đặc biệt lớn
-
Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai ở miền Trung
-
Sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ: Bảo vệ quyền báo chí và thúc đẩy chuyển đổi số
-
Quân đội, công an "làm hết mình, chưa hẹn ngày rút quân" giúp dân vùng lũ
-
Tập trung khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân sau mưa lũ
-
Hỗ trợ khẩn cấp 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ


