Hà Nội: Tạm đình chỉ phòng khám y học cổ truyền của bác sĩ Trung Quốc

16:48 | 08/07/2016

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Theo ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, phòng khám y học cổ truyền Việt Tâm ở 987 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội, vừa bị tạm đình chỉ hoạt động do nhiều lỗi vi phạm.

Đây là phòng khám do bác sĩ người Trung Quốc tên Hoàng Vĩ làm giám đốc phụ trách chuyên môn. Ngày 5-7 vừa qua, sau khi kiểm tra đột xuất, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện phòng khám y học cổ truyền Việt Tâm có nhiều vi phạm như: là một phòng khám chuyên khoa, chẩn trị về đông y nhưng phòng khám lại treo biển phòng khám đa khoa và chưa hề có số đăng ký.

ha noi tam dinh chi phong kham y hoc co truyen cua bac si trung quoc
Phòng khám Việt Tâm của bác sĩ người Trung Quốc bị tạm đình chỉ hoạt động

Bên cạnh đó, một số thuốc được sử dụng chữa trị tại đây chưa được đăng ký, cấp phép của cơ quan quản lý theo đúng quy định. 

 Tại thời điểm kiểm tra, bác sĩ phụ trách chuyên môn của phòng khám Hoàng Vĩ lại không có mặt cho nên Sở Y tế Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt của phòng khám đến khi bác sĩ người Trung Quốc trở về Việt Nam  để làm rõ các hành vi vi phạm.

Với những lỗi vi phạm của phòng khám, ông Cường cho biết, số tiền phạt theo khung xử lý của ngành có thể lên tới 50 triệu đồng. 

PV