Hà Nội ráo riết kiểm tra an toàn thực phẩm cuối năm

18:45 | 18/12/2018

288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xác định cuối năm là thời điểm thực phẩm bẩn dễ trà trộn vào thực phẩm sạch để tiêu thụ, ngay từ đầu tháng 10/2018, Hà Nội đã ráo riết triển khai các hoạt động kiểm tra ATTP.  
ha noi rao riet kiem tra an toan thuc pham cuoi namThực phẩm an toàn cần minh bạch
ha noi rao riet kiem tra an toan thuc pham cuoi namKiên quyết xử lý sai phạm, không có vùng cấm
ha noi rao riet kiem tra an toan thuc pham cuoi namAn toàn thực phẩm cho Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa lễ hội Xuân 2019

Tính từ thời điểm đó tới nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội đã lập 2 đoàn thanh, kiểm tra ATTP dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, cơ sở chế biến suất ăn sẵn… tại 135 cơ sở, phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 23 cơ sở; tổng số tiền phạt là 155.320.000 đồng.

ha noi rao riet kiem tra an toan thuc pham cuoi nam
Cơ quan chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm tại siêu thị

Nếu tính cả các đoàn thanh tra, kiểm tra ATTP của Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các quận/ huyện/ thị xã của Hà Nội thì đợt cuối năm nay, toàn thành phố có hàng nghìn đoàn thanh kiểm tra ATTP, hàng trăm cơ sở vi phạm đã bị xử phạt…

Cùng đó, công tác kiểm nghiệm và phòng chống ngộ độc thực phẩm thời gian này cũng được đẩy mạnh. Chi cục ATVSTP Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm tại labo 35 mẫu.

Kết quả xét nghiệm 25/35 mẫu đạt chỉ tiêu vi sinh. Đối với công tác xét nghiệm nhanh, sử dụng hiệu quả 5 xe ô tô xét nghiệm nhanh, tổng số xét nghiệm 956/1007 (chiếm 95%) mẫu đạt. Các xét nghiệm nhanh khác là 246/257 mẫu đạt…

Sở Y tế Hà Nội cũng lưu ý, vấn đề đặc biệt lo ngại trong dịp Tết Dương lịch 2019, Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi và mùa lễ hội sắp tới chính là ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp (methanol) vì nhu cầu sử dụng rượu dịp cuối năm bao giờ cũng tăng vọt. Vì vậy đây cũng là mặt hàng được kiểm tra ráo riết.

Năm ngoái, cả nước đã ghi nhận 10 vụ ngộ độc rượu với 119 người mắc, 115 người nhập viện. Số người chết do ngộ độc rượu tập trung nhiều vào thời gian từ tháng 2 - 4, đầu năm mới và lễ hội xuân.

Được biết, bắt đầu từ 1/1/2019, 6 đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về ATTP sẽ ra quân kiểm tra ATTP Tết nguyên đán, cùng với đó là các đoàn liên ngành của các địa phương cũng bắt đầu vào đợt cao điểm thanh tra, kiểm tra đảm bảo ATTP dịp Tết.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.