Hà Nội: Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang nghi mắc Covid-19

22:26 | 13/06/2021

709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, một nhân viên tại cơ sở y tế này đã có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, theo TS Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, trường hợp dương tính này là ông L.V.C., 54 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên.

Ông C. là đội trưởng đội vệ sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Theo phía bệnh viện, đội trưởng đội vệ sĩ là người điều hành. Nhiệm vụ chính mỗi ngày là đi tuần và phân công nhiệm vụ cho lực lượng bảo vệ.

Theo khai báo lịch trình của bệnh nhân, từ ngày 30/5 ông không đi đâu khỏi Hà Nội. Bệnh nhân chỉ di chuyển từ nhà đến bệnh viện để làm việc, không tiếp xúc với ai.

Hà Nội: Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang nghi mắc Covid-19 - 1

Ngày 3/6, ông C. bắt đầu có triệu chứng sốt. Đến ngày 7/6, ông C. mệt nên xin nghỉ. Hai ngày sau bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để khám theo khu phân luồng.

Những ngày tiếp theo, ông C. vẫn có triệu chứng ho, mệt nên đến ngày 12/6 đã đến khám lại tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và đến trưa nay có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ông C. cũng khẳng định là ngoài 12 người vệ sĩ trong đội, không tiếp xúc với nhân viên và bệnh nhân Covid-19 nào.

Hiện tại, bệnh nhân C. đã được đưa lên khu vực điều trị của bệnh viện. Toàn bộ người trong đội vệ sĩ liên quan đến ông C. đã có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Bệnh viện đang tiếp tục xét nghiệm toàn bộ khối phòng khám, khoa Thăm dò chức năng và khoa Chẩn đoán hình ảnh với khoảng 500 người.

Theo tìm hiểu, hàng tháng, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên và y, bác sĩ. Lần xét nghiệm gần nhất, bệnh nhân C. có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Hiện tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng đang điều trị cho 150 bệnh nhân Covid-19.

Theo Dân trí

Vắc xin Covid-19 có thực sự là giải pháp chống dịch hiệu quả?Vắc xin Covid-19 có thực sự là giải pháp chống dịch hiệu quả?
Vì sao tiêm vaccine phòng COVID-19 vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2?Vì sao tiêm vaccine phòng COVID-19 vẫn dương tính với virus SARS-CoV-2?
TP HCM: Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho sinh viên tham gia phòng chống dịchTP HCM: Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho sinh viên tham gia phòng chống dịch
Phòng chống Covid-19: Chiến lược vắc-xin đóng vai trò quyết địnhPhòng chống Covid-19: Chiến lược vắc-xin đóng vai trò quyết định
Phú Thọ: Cách ly một phần khu dân phố vì có ca mắc Covid-19Phú Thọ: Cách ly một phần khu dân phố vì có ca mắc Covid-19
Nên tiêm vắc-xin Covid -19 ngay khi có thểNên tiêm vắc-xin Covid -19 ngay khi có thể
TP HCM: Số ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tăng lên 53TP HCM: Số ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tăng lên 53

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc