Hà Nội lệnh đóng cửa tất cả sân golf

11:27 | 13/05/2021

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa yêu cầu các quận huyện tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, trong đó có sân golf, các sân tập golf, từ 12h ngày 13/5.
Hà Nội lệnh đóng cửa tất cả sân golf
Sân golf Đồng Mô

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký văn bản hỏa tốc yêu cầu các quận huyện tạm dừng một số hoạt động để tăng cường công tác phòng chống dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các quận huyện, tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, trong đó có sân golf, các sân tập golf từ 12h ngày 13/5.

Lãnh đạo TP giao các quận huyện tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các chỉ đạo của Trung ương, UBND TP Hà Nội, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Trưởng Ban Chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP Hà Nội nếu để xảy ra vi phạm thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý.

Trước đó, sáng 13/5, Bộ Y tế phát đi thông báo ông Nguyễn Văn Thanh, trú tại tòa nhà Center Point ở 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân; Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) cùng vợ mắc Covid-19. Ông Thanh (BN3634) cùng vợ (BN2632) có tiền sử du lịch tại Đà Nẵng, trở về Hà Nội vào ngày 2/5 vừa qua.

Sau khi trở về Hà Nội vào ngày 2/5, ông Thanh và vợ không khai báo tiền sử dịch tễ mà còn đi đến nhiều nơi, gặp đỡ nhiều người. Riêng ông Thanh có đi đến cơ quan, ăn liên hoan, về quê... Trong đó, từ 13h30-20h ngày 11/5, người này đã đi chơi golf tại sân golf Mountain Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với một câu lạc bộ golf.

Đến ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện ho, đau họng nên đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ từng đi du lịch tại Đà Nẵng.

P.V