Hà Nội lập 4 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm

14:34 | 26/04/2019

305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Hà Nội vừa quyết định thành lập 4 Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2019.  
ha noi thanh lap 4 doan kiem tra an toan thuc phamĐảm bảo an toàn thực phẩm, chống ngộ độc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
ha noi thanh lap 4 doan kiem tra an toan thuc phamCảnh báo tình trạng "hù dọa" người dân để bán thực phẩm chức năng
ha noi thanh lap 4 doan kiem tra an toan thuc phamThực phẩm chức năng: Cảnh báo tình trạng quảng cáo “láo” trên mạng

Nhiệm vụ chính của đoàn công tác là kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động đảm bảo An toàn thực phẩm (ATTP) trong “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2019.

Thanh tra, kiếm tra việc thực hiện các quy định về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh phẩm, đặc biệt chú trọng nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Xử lý, kiến nghị xử lý hoặc chuyển xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật về An toàn thực phẩm.

ha noi thanh lap 4 doan kiem tra an toan thuc pham
Cơ quan chức năng kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn Hà Nội

Theo Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP Trung ương, chủ đề “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 là “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Việc triển khai Tháng hành động nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, các địa phương có đường biên giới, cửa khẩu. Nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng ATTP, “Tháng hành động” năm 2019 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.

Gắn trách nhiệm của UBND các cấp để tập trung sự chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương với các cơ quan chức năng và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo ATTP; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP.

Công tác kiểm tra được thực hiện luôn từ nay đến hết 25/5/2019 tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Nguyễn Bách