Hà Nội khai mạc “Phố sách Xuân Canh Tý 2020”

10:26 | 28/01/2020

1,557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - (PetroTimes) -  Ngày 27/1 (Mùng 3 Tết), UBND quận Hoàn Kiếm và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức khai mạc Phố sách Xuân Canh Tý 2020.     
ha noi khai mac pho sach xuan canh ty 2020
Lê cắt băng khai mạc “Phố sách Xuân Canh Tý 2020”

“Phố sách Xuân” diễn ra đến hết ngày 3/2 (mùng 10 Tết) tại Phố sách Hà Nội với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm không khí Tết cổ truyền dân tộc. Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, các cuộc giao lưu, tọa đàm về sách và văn hóa đọc, trong những ngày xuân tại Phố Sách Hà Nội sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn và nói chuyện về thư pháp, giới thiệu không gian Báo Tết, trưng bày tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống, các chương trình nghệ thuật truyền thống...

Trong khuôn khổ các hoạt động của Phố sách Xuân, bạn đọc sẽ có cơ hội tham gia nhiều chương trình đặc sắc do các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức. Tại Phố sách Xuân sẽ có các chương trình giới thiệu sách phục vụ bạn đọc, nhất là các bạn đọc trẻ như “Tìm hiểu lịch sử Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội 1000 năm văn hiến”; các buổi tọa đàm về sách, điển hình là “Chương trình tọa đàm với Nhà Xuất bản chính trị Quốc gia” hay “Đọc sách tương tác - kết nối yêu thương” của Nhà sách Đinh Tỵ. Đặc biệt, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, trong chiều ngày 03/02/2020 (mùng 10 Tết), Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật sẽ tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm về “Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng và chỉnh đốn Đảng” với diễn giả là Giáo sư Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo.

Nhằm tạo nên một không gian tri thức hấp dẫn, giàu sắc Xuân dành cho nhân dân Thủ đô và du khách; bạn đọc sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian ngày Tết như: Gói bánh chưng, nặn Tò he, chơi cờ tướng, câu đối Tết, Thi vẽ tranh dân gian,…

ha noi khai mac pho sach xuan canh ty 2020
ha noi khai mac pho sach xuan canh ty 2020
Rất đông độc giả tham gia "Phố sách Xuân Canh Tý 2020"

Những chương trình giao lưu, tìm hiểu các nhạc cụ dân tộc, các loại hình âm nhạc dân gian truyền thống trong những ngày đầu năm mới như: Hát văn, hát xẩm,…xen kẽ các tiết mục nghệ thuật tạp kỹ như: Xiếc, Hài kịch, ảo thuật, thời trang, Dansport,… sẽ tạo nên sự cuốn hút và mới lạ của Phố Sách Xuân năm nay. Bên cạnh đó, tại các gian hàng sách còn có các chương trình rút thăm trúng thưởng, lì xì may mắn, ký tặng sách và tặng những phần quà dành cho độc giả yêu thích sách.

Thông qua các hoạt động phát triển văn hóa đọc, giới thiệu các giá trị tri thức, văn hóa của Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch, văn hóa – nghệ thuật truyền thống của đất nước.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Chí Lực bày tỏ: “Hy vọng rằng với những nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Hoàn Kiếm, các nhà xuất bản, công ty sách, hoạt động Phố sách Xuân Canh Tý 2020 tại Phố sách Hà Nội kết hợp với không gian tuyến phố đi bộ xung quanh Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ là điểm hẹn văn hóa, tri thức của nhân dân Thủ đô và nhân dân cả nước trong dịp Tết đến, Xuân về”.

Phố sách Xuân Canh Tý 2020 mở cửa từ 8h đến 22h hằng ngày, bắt đầu từ ngày 27/1 đến 3/2 (10 tháng Giêng) tại Phố sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phú Văn

ha noi khai mac pho sach xuan canh ty 2020

Rộn ràng Hội sách “Hà Nội - Thành phố vì Hòa bình”
ha noi khai mac pho sach xuan canh ty 2020

Hội sách cũ Hà Nội: Tôn vinh học giả Đào Duy Anh
ha noi khai mac pho sach xuan canh ty 2020

Tổ chức Hội sách lần thứ 10
ha noi khai mac pho sach xuan canh ty 2020

Khoảnh khắc 'Trẻ em thời chiến' tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám