Hà Nội: Khai mạc chợ hoa Tết truyền thống đón Xuân Nhâm Dần 2022

06:27 | 20/01/2022

232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/1, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức khai mạc chợ hoa Tết truyền thống phố Hàng Lược và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tại không gian bích họa phố Phùng Hưng.
Hà Nội: Khai mạc chợ hoa Tết truyền thống đón Xuân Nhâm Dần 2022
Biểu diễn văn nghệ khai mạc chợ hoa truyền thống Hàng Lược

Chợ hoa Tết truyền thống gắn với các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng phục vụ Tết Nhâm Dần 2022 trên các tuyến phố: Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư phố Hàng Giấy đến Hàng Lược), Hàng Mã (đoạn từ Đồng Xuân đến Hàng Cót) và Phùng Hưng (đoạn trưng bày phố Bích họa - từ phố Lê Văn Linh đến Hàng Cót).

Chợ hoa Tết truyền thống tại phố Hàng Lược - Hàng Mã - Hàng Rươi - Hàng Khoai mà người dân thường quen gọi là chợ hoa Hàng Lược đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân Phố cổ nói riêng và người dân Hà Nội nói chung từ bao đời nay. Chợ hoa Tết truyền thống chỉ họp một lần duy nhất trong năm, thường bắt đầu từ khoảng 15 tháng Chạp cho đến ngày 30 và càng gần Tết thì càng đông vui, tấp nập.

Hà Nội: Khai mạc chợ hoa Tết truyền thống đón Xuân Nhâm Dần 2022
Khách tham quan chợ hoa Hàng Lược

Người dân từ khắp các vùng trồng hoa lại mang đào, quất và đủ các chủng loại hoa Tết về họp chợ, tạo nên một không gian náo nhiệt mang đậm không khí Tết của Hà thành. Không chỉ người Hà Nội tìm ký ức của mình nơi đây mà rất nhiều du khách trong và ngoài nước, mỗi khi có dịp đến Hà Nội trong những ngày cận Tết cũng đến chợ hoa Hàng Lược để được cảm nhận một không khí Tết đúng nghĩa.

Từ năm 2018, sau khi đưa phố bích họa Phùng Hưng vào hoạt động, bên cạnh việc tổ chức chợ hoa Tết, quận Hoàn Kiếm còn tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại phố bích họa nhằm phục vụ nhân dân vui Tết.

Phát biệu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh, các chương trình sự kiện văn hóa truyền thống như chợ hoa tết sẽ góp phần rất lớn trong việc quảng bá, giới thiệu di sản văn hóa khu phố cổ Hà Nội, đưa quận Hoàn Kiếm, khu phố cổ Hà Nội trở thành điểm đến an toàn thân thiện, chất lượng và hấp dẫn, tạo động lực phát triển kinh tế quận, thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát dịch Covid-19.

Hà Nội: Khai mạc chợ hoa Tết truyền thống đón Xuân Nhâm Dần 2022
Tái hiện cảnh xin chữ - cho chữ với hình ảnh ông đồ tại hội chợ

Tại không gian này, Ban Tổ chức tiến hành trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống; các dòng tranh dân gian, viết thư pháp… Chợ hoa Hàng Lược nằm sát không gian bích họa, tạo thêm một không gian văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng hấp dẫn trong dịp Tết.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND quận Hoàn Kiếm đã xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ hoa Tết và không gian bích họa. So với mọi năm, số hộ được phép kinh doanh tại chợ hoa giảm 50%. Các hộ đều phải ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ban Tổ chức cũng tiến hành đo thân nhiệt tại các lối ra vào và yêu cầu người bán hàng, khách hàng thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định.

Thời gian tổ chức chợ hoa truyền thống Hàng Lược và các hoạt động tại không gian bích họa phố Phùng Hưng từ 8h đến 22h mỗi ngày, kéo dài đến ngày 31/1.

Phú Văn

Ấm áp chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” năm 2022Ấm áp chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” năm 2022
Chợ hoa chợ Tết ở Hà Nội hiu hắt vì dịch Covid-19Chợ hoa chợ Tết ở Hà Nội hiu hắt vì dịch Covid-19
Tái hiện không khí Tết cổ truyền đất Hà thànhTái hiện không khí Tết cổ truyền đất Hà thành
Hà Nội: Rực rỡ sắc màu ngày Tết trên phố Hàng MãHà Nội: Rực rỡ sắc màu ngày Tết trên phố Hàng Mã

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan