Đà Nẵng: Hoa mai Tết ít người mua, tiểu thương xót xa đập chậu đưa hoa về

20:57 | 09/02/2024

226 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 30 tháng Chạp, các tiểu thương buôn mai tại chợ hoa Tết TP Đà Nẵng nhưng vẫn không có nhiều người mua. Để có thể chăm sóc cây sang năm tới, các tiểu thương đành đập bỏ chậu đưa hoa về.

Ngày 9/2 (tức 30 Tết), hàng chục gian hàng bán mai ở chợ hoa Tết Đà Nẵng (quận Hải Châu) còn tồn hàng trăm cây. Gian hàng của ông Nguyễn Hữu Phúc trong cảnh ế ẩm, còn tồn tới 160 cây mai. Theo ông Phúc, ông đưa 200 gốc mai ra chợ hoa Đà Nẵng từ 21 tháng Chạp. Đến trưa 30 Tết, ông mới bán được 40 cây.

Đà Nẵng: Hoa mai Tết ít người mua, tiểu thương xót xa đập chậu đưa hoa về
Chiều 30 tháng Chạp, người đi xem hoa nhiều nhưng người mua vẫn hạn chế.

Thời điểm mới tới chợ, mỗi cây mai ông Phúc bán với giá từ 2 đến 4 triệu đồng. Nay cây mai 4 triệu đồng giảm xuống còn 2,5 triệu đồng nhưng vẫn không có người mua.

Tại gian hàng của ông Nguyễn Công Bằng cũng còn hơn 60 gốc dù ông chỉ dám đưa 100 gốc đến chợ. Đầu giờ chiều 30 tháng Chạp, ông Bằng rời chợ hoa để về Bình Định ăn Tết với gia đình. Những cây mai không bán được, ông Bằng đập chậu, cột gốc lại và đưa lên xe chở về để sang năm tiếp tục chăm sóc.

Nhiều tiểu thương khác tại Chợ hoa Đà Nẵng cũng rơi vào tình trạng ế ẩm tương tự, đến cuối giờ chiều 30 tháng Chạp, họ bắt đầu phá bỏ chậu để lấy gốc mai.

Đà Nẵng: Hoa mai Tết ít người mua, tiểu thương xót xa đập chậu đưa hoa về
Nhiều tiểu thương đập bỏ chậu để đem về nhà chăm sóc cho mùa Tết sau.

Theo các tiểu thương, tình hình kinh tế khó khăn đã tác động lớn đến sức mua hoa, cây cảnh của người dân năm nay. Người dân chủ yếu để dành tiền ăn uống, mua sắm những thứ cần thiết. “Chưa năm nào mai bán ế như năm nay dù đã hạ giá từ 50-70% so với những ngày đầu mở bán”, một tiểu thương cho biết.

Nhiều hoạt động thú vị tại Công viên châu Á (Đà Nẵng) dịp đầu năm mới 2024Nhiều hoạt động thú vị tại Công viên châu Á (Đà Nẵng) dịp đầu năm mới 2024
Lộ diện đường hoa Tết Đà Nẵng cùng linh vật mô phỏng cầu Rồng phun lửaLộ diện đường hoa Tết Đà Nẵng cùng linh vật mô phỏng cầu Rồng phun lửa
Ngắm linh vật năm Giáp Thìn 2024 của TP Đà NẵngNgắm linh vật năm Giáp Thìn 2024 của TP Đà Nẵng
Đà Nẵng: Nhộn nhịp nghề vận chuyển cây cảnh những ngày cận TếtĐà Nẵng: Nhộn nhịp nghề vận chuyển cây cảnh những ngày cận Tết

Hà Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan