Tái hiện không khí Tết cổ truyền đất Hà thành

09:59 | 14/01/2020

1,274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ 17 - 19/1, khách sạn Metropole Hà Nội tổ chức phục dựng không gian chợ Tết xưa mang đậm nét kiến trúc của phố cổ trong khuôn viên của khách sạn để chào đón Tết Nguyên đán Canh Tý.

Người Hà Nội xưa - nay vẫn nức tiếng “sành ăn”, “sành chơi”, nhất là vào ngày Tết. Mỗi dịp Tết cổ truyền, các cô, các chị lại áo quần rình rang rủ nhau đi chơi chợ Tết để mua sắm các nhu yếu phẩm cho ngày lễ lớn. Đó là cái thú tao nhã đặc trưng của người Hà thành mỗi độ Tết đến Xuân về.

Tết Canh Tý năm nay, khách sạn Metropole Hà Nội sẽ tái hiện không gian Tết của Hà Nội xưa với 36 phố phường nhộn nhịp, tấp nập, làm sống lại ký ức về một thời “chơi Tết’’ rạo rực của mảnh đất Kinh Kỳ.

tai hien khong khi tet co truyen dat ha thanh
Tái hiện không khí Tết cổ truyền đất Hà thành tại Metropole.

Từ ngày 17 - 19/1, không gian chợ Tết xưa mang đậm nét kiến trúc của phố cổ Hà Nội được tái hiện trong khuôn viên của khách sạn để chào đón Tết Nguyên đán với nhiều hoạt động thú vị. Ghé thăm khu phố cổ với những gian nhà Việt truyền thống, gian hàng gói bánh chưng, thưởng thức bát phở Hà Nội, hay xin một câu đối đỏ nhân dịp đầu xuân ….

Chợ Tết Metropole khai mạc lúc 16h ngày thứ Sáu (17/1) với điệu múa lân cổ truyền và mở cửa tự do cho tất cả khách tham quan từ ngày 18 đến hết ngày 19/1/2020 (từ 11h đến 20h hàng ngày).

Đến chợ Tết Metropole, du khách được thỏa sức nhu cầu mua sắm Tết từ thực phẩm hữu cơ chất lượng cao cùng nhiều loại đồ uống cao cấp như bia thủ công C-Brewmaster hay các loại vang thượng hạng của công ty rượu vang Đa Lộc. Quý khách có nhu cầu mua quà tặng có thể ghé thăm gian hàng Tết của Metropole nơi bày bán những giỏ quà Tết sang trọng với những sản phẩm nhập khẩu cao cấp như Hediard, Lenôtre, Fauchon…

Đặc biệt, nhiều hoạt động Tết truyền thống sẽ được diễn ra tại phiên chợ: Hội thi Gói bánh chưng; Học cắm hoa ngày Tết với nghệ nhân cắm hoa của Liti Florist; Hội thi làm Bánh cuốn; Nghệ nhân “Thưởng trà” hướng dẫn cách pha trà ngày xuân; Hội thi Gói nem.

Ngoài ra, nhà hàng Spices Garden - Vườn Hương Vị, nơi phục vụ các món Việt sẽ đón Tết theo đúng bản sắc dân tộc, với các làn điệu dân ca và các món ăn cổ truyền bên cạnh nhiều đặc sản Việt, tạo nên dấu ấn trong lòng du khách. Thực đơn Tết được phục vụ ngày 24/1 với giá 2.500.000 VND/người.

T. Công

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.