Ấm áp chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” năm 2022

19:14 | 16/01/2022

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022, ngày 16/1, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức chương trình chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” năm 2022 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa.
Ấm áp chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” năm 2022
Ban Tổ chức trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết: Năm 2022, hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Thành ủy Hà Nội chỉ đạo, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã lên kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo phong trào. Dự kiến, trên 90.600 suất quà sẽ được trao tặng tới các hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Để thực hiện được mục tiêu trên, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội đã kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ cho phong trào; huy động nguồn xã hội hóa để có những suất quà Tết thật ý nghĩa, thiết thực trao tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách… trên địa bàn thành phố.

Tại chương trình hôm nay, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành đã trao tặng 21 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1,8 triệu đồng) cho các em là trẻ mồ côi; trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; trao 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh; trao tặng 26 túi quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa 1 căn nhà Chữ thập đỏ trên địa bàn quận. Tổng trị giá tiền và quà trao tặng tại chương trình trên 100 triệu đồng.

Ấm áp chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” năm 2022
Người dân đến tham dự phiên chợ, chỉ cần đổi phiếu để nhận những mặt hàng Tết về phục vụ cho sinh hoạt của gia đình, trị giá mỗi túi quà trên 700 nghìn đồng

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội và các đơn vị đồng hành đã tổ chức một phiên chợ Tết gồm 6 gian hàng; mỗi gian bày các mặt hàng như: Gạo nếp, đậu xanh, măng khô, dầu ăn, hạt nêm, trứng gà, rượu vang, bánh mứt kẹo… Người dân đến tham dự chỉ cần đổi phiếu để nhận những mặt hàng Tết về phục vụ cho sinh hoạt của gia đình, trị giá mỗi túi quà trên 700 nghìn đồng. Và tại phiên khai mạc chợ, 200 phiếu đổi hàng được phát ra để trao tặng người dân với tổng trị giá đạt trên 140 triệu đồng.

Xách trên tay túi quà Tết với đầy đủ những món đồ thiết yếu cho mâm cỗ ngày Xuân, chị Nguyễn Phương Huệ (quận Đống Đa) không giấu nổi xúc động. Gia đình thuộc diện khó khăn của phương, một mình chị chạy chợ nuôi con nên cuộc sống gia đình chị gặp không ít khó khăn. “Gia đình tôi vẫn chưa có gì để chuẩn bị đón Tết. Có phần quà này, gia đình tôi đã có Tết rồi, tôi xin cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các nghình thành phố’’, chị Huệ bày tỏ.

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cho biết, theo kế hoạch, dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố, các cấp Hội trên địa bàn sẽ trao tặng từ 90.600 suất quà Tết (mỗi suất trị giá trên 500 nghìn đồng) tới các hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… trên địa bàn thành phố.

Cao điểm thực hiện phong trào sẽ được Hội Chữ thập đỏ thành phố, các cấp Hội tổ chức từ nay cho đến ngày 30/1/2022, với các hình thức triển khai được đa dạng hóa thông qua các phiên Chợ Tết Nhân đạo; hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ sinh kế; phối hợp với các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng tiền mặt, quà… Đặc biệt quan tâm, đẩy mạnh phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, đoàn thể, cơ quan đơn vị trong triển khai phong trào, huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội để phong trào đạt hiệu quả mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Phú Văn

“Siêu thị mini Tết 0 đồng” chia sẻ với người lao động khó khăn đón Tết“Siêu thị mini Tết 0 đồng” chia sẻ với người lao động khó khăn đón Tết
Hà Nội: Tổ chức 78 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nhâm Dần 2022Hà Nội: Tổ chức 78 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nhâm Dần 2022
Dành hơn 435 tỷ đồng tặng quà Tết cho người có côngDành hơn 435 tỷ đồng tặng quà Tết cho người có công