Hà Nội: Hướng dẫn người tham gia giao thông quét mã QR tại chốt kiểm soát dịch

14:36 | 15/09/2021

137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người dân cần khai báo y tế tại nhà qua website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc tải ứng dụng VNEID để tiết kiệm thời gian khi qua các chốt kiểm soát...

Ngày 15/9, Công an TP Hà Nội ban hành hướng dẫn chi tiết sử dụng hệ thống camera quét mã QR tại các chốt kiểm soát dịch. Theo đó, người dân cần có mã QR cần thực hiện khai báo y tế và lộ trình di chuyển qua địa chỉ website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc tải ứng dụng VNEID do Bộ Công an phát triển.

Vì vậy, người dân trước khi di chuyển ra ngoài nên khai báo lộ trình từ nhà để lấy sẵn mã QR. Khi qua chốt kiểm soát, chỉ cần đưa mã QR vào camera quét, sẽ rút ngắn được thời gian kiểm tra cho cả người dân lẫn lực lượng làm công tác trực chốt.

Hà Nội: Hướng dẫn người tham gia giao thông quét mã QR tại chốt kiểm soát dịch
Người dân qua chốt kiểm soát trong nội thành Hà Nội.

Dưới đây là hướng dẫn người tham gia giao thông quét mã QR tại chốt kiểm soát dịch lắp camera quét mã QR:

Bước 1: Truy cập vào Hệ thống quản lý tờ khai y tế theo địa chỉ website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR bằng ứng dụng Zalo hay ứng dụng quét mã QR để vào biểu mẫu khai báo y tế. Lưu ý không dùng ứng dụng Bluezone để quét mã QR này.

Bước 2: Đọc kỹ và điền chính xác thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo (ô có dấu sao “*” biểu thị việc bắt buộc phải nhập dữ liệu).

Bước 3: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 4: Nhấn nút “Gửi đi”, chờ cho đến khi màn hình xuất hiện thông báo mã QR, công dân chụp lại màn hình để lưu mã.

Bước 5: Xuất trình mã QR tại chốt kiểm soát dịch kèm theo Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.

Hà Nội: Hướng dẫn người tham gia giao thông quét mã QR tại chốt kiểm soát dịch
Mã QR khai báo y tế.

Trước đó một ngày, Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) lắp đặt các camera quét mã QR tại 67 chốt kiểm soát phương tiện ở cửa ngõ ra, vào thành phố.

Cùng với đó, cả 67 chốt kiểm soát đều được trang bị mạng không dây (wifi) để thuận tiện cho công tác tra cứu, truyền tải dữ liệu về các cấp quản lý.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 6h đến 12h ngày 15/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 11 ca dương tính, trong đó có 7 ca tại khu cách ly và 4 ca tại khu vực phong tỏa. Các ca mắc mới phân bố tại 6 quận, huyện: Thanh Xuân (3), Hoàng Mai (2), Thanh Trì (2), Đông Anh (2), Hai Bà Trưng (1), Hà Đông (1) và phân bố theo các chùm ca bệnh: Chùm F1 của sàng lọc ho, sốt (9), sàng lọc khu vực phong tỏa (2).

TP HCM: Sử dụng ứng dụng thay giấy đi đườngTP HCM: Sử dụng ứng dụng thay giấy đi đường
128 đơn vị, doanh nghiệp không đủ điều kiện cấp giấy đi đường128 đơn vị, doanh nghiệp không đủ điều kiện cấp giấy đi đường
Thủ tướng yêu cầu Hà Nội điều chỉnh bất cập trong việc cấp giấy đi đườngThủ tướng yêu cầu Hà Nội điều chỉnh bất cập trong việc cấp giấy đi đường
Hà Nội vẫn áp dụng giấy đi đường cũ vào ngày mai 8/9Hà Nội vẫn áp dụng giấy đi đường cũ vào ngày mai 8/9
Người Hà Nội muốn qua lại giữa các vùng Người Hà Nội muốn qua lại giữa các vùng "xanh - vàng - đỏ" cần giấy tờ gì?
Hà Nội siết chặt kiểm soát giấy đi đường mới từ ngày 8/9Hà Nội siết chặt kiểm soát giấy đi đường mới từ ngày 8/9
Hà Nội chưa xử phạt người chưa có giấy đi đường mới trong ngày 6 và 7/9Hà Nội chưa xử phạt người chưa có giấy đi đường mới trong ngày 6 và 7/9

Xuân Hinh