Hà Nội chưa xử phạt người chưa có giấy đi đường mới trong ngày 6 và 7/9

07:16 | 06/09/2021

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (6/9) và ngày mai (7/9), lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội chỉ kiểm tra, nhắc nhở, chưa xử phạt người chưa có giấy đi đường theo quy định mới.
Hà Nội chưa xử phạt người chưa có giấy đi đường mới trong ngày 6 và 7/9
Trong 2 ngày 6/9 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội sẽ chỉ kiểm tra nhắc nhở những người thuộc nhóm được phép ra đường nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới (ảnh minh họa).

Thông tin tại cuộc họp Giao ban Sở Chỉ huy TP Hà Nội với các quận, huyện, thị xã vào tối 5/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ. Quan điểm mục tiêu là quản lý Vùng 1 (vùng đỏ) thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, thành phố cũng xác định phải thực hiện một cách quyết liệt.

Để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nên trong 2 ngày 6/9 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố sẽ chỉ kiểm tra nhắc nhở những người thuộc nhóm được phép ra đường nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới. Với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng vẫn sẽ bị xử phạt theo quy định.

Khi vận hành các chốt và vùng 1, 2, 3, Hà Nội sẽ tiến hành linh hoạt; chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời trên cơ sở lưu thông thực tế của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.

Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - Nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

Trước đó, chiều cùng ngày 5/9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngoài số điện thoại đường dây nóng đang sử dụng là 069.219.4299, Công an thành phố cung cấp thêm 2 số điện thoại đường dây nóng sau: 069.219. 4295 và 069.219.4296 để phục vụ tối đa việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký giấy đi đường theo Quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, thẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 (phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19).

Vùng 1 là khu vực đô thị trung tâm với mật độ dân cư cao, tập trung các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ. Đây hiện là "vùng đỏ", nguy cơ cao; bao gồm 15 đơn vị hành chính: Toàn bộ địa giới hành chính của 10 quận, huyện: Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì, Hoàng Mai. Đồng thời, bao gồm một phần địa giới hành chính của 5 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Oai, Thường Tín.

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan