Hà Nội hỗ trợ người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 quận Hoàn Kiếm

08:40 | 12/10/2021

41 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội hỗ trợ người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 quận Hoàn Kiếm
Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Tại Công ty Cổ phần Đồng Xuân, Phó Tổng giám đốc Vũ Hà Thanh cho biết, dịch Covid-19 đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Trong thời gian TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, công ty đã cho tạm dừng hoạt động đối với các cửa hàng không thiết yếu, chỉ cho phép các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm hoạt động để phục vụ nhu cầu của người dân mua sắm. Bên cạnh đó, hoạt động chợ đêm và phố đi bộ, kinh doanh du lịch cũng tạm dừng hoạt động khiến doanh thu của doanh nghiệp giảm sút, người lao động thiếu việc làm, thu nhập giảm. Doanh nghiệp khó khăn buộc phải cho hàng trăm người lao động tạm nghỉ việc không lương.

Chia sẻ với doanh nghiệp và người lao động, bà Đặng Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội mong muốn người lao động cố gắng khắc phục khó khăn trong thời điểm hiện tại, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc và nơi ở, cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Đồng Xuân thực hiện mục tiêu kép, vừa ổn định sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

Trực tiếp trao 80 suất quà (mỗi suất trị giá 800.000 đồng gồm tiền mặt và quà) cho đoàn viên, người lao động công ty, bà Đặng Thị Phương Hoa bày tỏ mong muốn món quà này sẽ giúp người lao động giảm bớt khó khăn, yên tâm làm việc, đồng hành cùng công ty vượt qua khó khăn, khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh.

Nhân dịp này, thực hiện Kế hoạch “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống, việc làm của người lao động”, thông qua LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, LĐLĐ TP Hà Nội đã trao hỗ trợ 400 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) cho đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ quận Hoàn Kiếm quản lý, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Qua đó, giúp người lao động ổn định cuộc sống, trở lại sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

N.H

Hà Nội: Tặng 600 suất quà hỗ trợ người cao tuổi gặp khó khăn bởi dịch Covid-19Hà Nội: Tặng 600 suất quà hỗ trợ người cao tuổi gặp khó khăn bởi dịch Covid-19
Tạp chí Năng lượng Mới đồng hành cùng Tập đoàn Masan trao quà cho tuyến đầu chống dịchTạp chí Năng lượng Mới đồng hành cùng Tập đoàn Masan trao quà cho tuyến đầu chống dịch
Ngành Dầu khí và sự đổi thay của vùng đất cực nam Tổ quốcNgành Dầu khí và sự đổi thay của vùng đất cực nam Tổ quốc