Hà Nội: Phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm

15:52 | 07/10/2023

43 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 7/10, tại tuyến phố đi bộ Phố Hàng Bài, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội tổ chức sự kiện “Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”.

Với mục tiêu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới xây dựng các tuyến phố văn minh, hiện đại, phát triển kinh tế số, Chương trình nhằm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 30/12/2022 của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng 2030; các chương trình, kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh.

Hà Nội: Phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm
Các đại biểu phát động thanh toán không dùng tiền mặt.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2023 của thành phố Hà Nội và là sự kiện mở đầu cho việc triển khai diện rộng thanh toán không dùng tiền mặt tại tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của Thủ đô.

Sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 07/10/2023 đến hết ngày 08/10/2023. Tham dự có 10 ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đăng ký tham gia như: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Tràng An, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) - Chi nhánh Hoàn Kiếm, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Thủ Đô, Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Công ty CP Zion (ZaloPay), Công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (Momo), Công ty Cổ phần Paytech. Tại sự kiện này, các ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giới thiệu rộng rãi tới người dân và các tổ chức các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm
Các ngân hàng và các doanh nghiệp giới thiệu tới người dân các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Với sự kiện này, thành phố Hà Nội tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách cạnh tranh, lành mạnh; hướng tới mục tiêu người dân, tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh được tiếp cận, sử dụng sản phẩm, dịch vụ một cách thuận tiện, dễ dàng; đồng thời khuyến khích các hoạt động kinh doanh trên các tuyến phố đẩy mạnh việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới hình thành các tuyến phố văn minh, hiện đại, góp phần phát triển kinh tế số của Thủ đô.

Sau sự kiện, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục tuyên truyền rộng rãi, khuyến khích người dân, các tổ chức và cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn quận, đặc biệt tại các tuyến phố đi bộ tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt; tạo điều kiện cho các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh, lành mạnh.

Hà Nội: Phát động thanh toán không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm
Các đại biểu tham quan, trải nghiệm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của các ngân hàng.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, Hà Nội đã lựa chọn chủ đề của Ngày chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn năm 2023 là “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”.

Sự kiện “Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm” là một trong những hoạt động hướng tới người dân, doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời. Sự kiện phát động thanh toán không dùng tiền mặt cũng là một trong những hoạt động trong chuỗi các hoạt động, sự kiện trong tiến trình xây dựng thành phố thông minh.

“Thành phố Hà Nội tin tưởng và mong muốn rằng, sự kiện được đông đảo người dân, cộng đồng doanh nghiệp đón nhận, nhiệt tình hưởng ứng tham gia, và tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng các cấp, các ngành của thành phố trong các hoạt động tiếp theo để từng bước xây dựng Chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số... góp phần xây dựng Thủ đô Văn hiến, văn minh, hiện đại - một Thủ đô xanh, thanh bình và thịnh vượng với hệ giá trị cối lõi: “Chính quyền số - Chính quyền phục vụ; kinh tế số - doanh nghiệp số - doanh nghiệp cống hiến; xã hội số - văn hóa số - xã hội niềm tin; công dân số - người dân hạnh phúc”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng cho biết, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua diễn ra an toàn, hiệu quả, thông suốt. Các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng mạnh. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch điện tử ước đạt 45%; tỷ lệ thanh toán hóa đơn tiền nước không dùng tiền mặt đạt 97%; tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,9%...

Quang Phú