Hà Nội: Ghi hình hành vi xả rác tại phố đi bộ hồ Gươm

14:45 | 29/04/2019

709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành đặt hàng chục biển cảnh báo về việc bảo vệ môi trường tại một số tuyến phố đi bộ quanh hồ Gươm.

Theo đó, biển cảnh báo được thiết kế dáng chữ A gọn nhẹ, đơn giản, chất liệu nhựa cứng, cao khoảng 60cm, với 2 nội dung khác nhau ở 2 mặt. Mặt có in chữ màu xanh nhắc nhở mọi người đổ rác đúng nơi quy định và mặt in chữ vàng cảnh báo về mức xử phạt có thể lên tới 7 triệu đồng với hành vi xả rác bừa bãi. Đặc biệt, trên cả 2 mặt đều có dòng chữ nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ chụp ảnh, quay phim hành vi xả rác bừa bãi”.

ha noi ghi hinh hanh vi xa rac tai pho di bo ho guom
Phố đi bộ hồ Gươm là điểm đến yêu thích của nhiều người dịp cuối tuần.

Điểm đặt biển được chọn lựa tại những vị trí phù hợp, vừa tầm quan sát của người dân và du khách, đặc biệt là tại những khu vực kinh doanh ăn uống, nơi lượng rác thải được xả ra nhiều nhất.

Ngoài các biển chữ A, hàng loạt biển có nội dung tương tự cũng được treo tại các barie đặt tại lối vào các tuyến phố đi bộ. Nhờ vậy, các du khách khi vừa bước vào phố đi bộ đã thấy được thông tin và được nhắc nhở để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Bên cạnh việc đặt các loại biển cảnh báo, các cán bộ của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã thực hiện đặt các camera ghi hình, chụp ảnh các hành vi đổ rác thải bừa bãi nhằm có được chứng cứ bàn giao cho các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm "phạt nguội” sau này.

G.M

ha noi ghi hinh hanh vi xa rac tai pho di bo ho guom“Hoài niệm Hà Nội phố” trên phố đi bộ Hồ Gươm
ha noi ghi hinh hanh vi xa rac tai pho di bo ho guomCông an, bộ đội sẽ trông xe ở phố đi bộ quanh hồ Gươm để ngăn 'chặt chém'
ha noi ghi hinh hanh vi xa rac tai pho di bo ho guomBa ngày thí điểm không gian đi bộ, Hà Nội thu hơn 500 tỉ đồng
ha noi ghi hinh hanh vi xa rac tai pho di bo ho guomHà Nội: Mở thêm 6 tuyến phố đi bộ