Hà Nội: Mở thêm 6 tuyến phố đi bộ

20:37 | 01/01/2014

1,821 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa ký Quyết định số 7986/QĐ-UBND về việc tổ chức mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp I, thuộc khu vực phố cổ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Phạm vi mở rộng không gian đi bộ là các tuyến phố Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến và Tạ Hiện, thuộc địa bàn hai phường Hàng Buồm và Hàng Bạc. Thời gian đi bộ từ 19 - 24 giờ (mùa đông), từ 18 - 24 giờ (mùa hè) và vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Khu bảo tồn cấp I nằm trong quần thể khu phố cổ Hà Nội của 4 phường là Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Buồm và Đồng Xuân.

Sở dĩ thành phố Hà Nội chọn những phố này để đi bộ vì còn lưu giữ được những công trình được xây dựng vào thế kỉ 18, 19 và nhiều di tích lịch sử văn hóa khác như đền Bạch Mã, đền Quan Đế, nhà cổ 87 Mã Mây, đền Hương Tượng, đình Kim Ngân, đình Đồng Lạc... Ngoài ra, các phố này có lợi thế là vỉa hè rộng, hệ thống thoát nước, mặt đường còn tốt.

Tuy nhiên, điểm hạn chế là các phố này khá nhỏ hẹp, lòng đường chỉ rộng từ 5m đến 6,5m, hệ thống chiếu sáng không đảm bảo, nhà vệ sinh công cộng đã xuống cấp, hệ thống biển hiệu, biển quảng cáo lộn xộn gây ảnh hưởng tới cảnh quan chung. Hiện thành phố đang giao cho quận Hoàn Kiếm gấp rút triển khai việc bảo tồn di tích, trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm... Các phố đi bộ này sẽ hoạt động từ trung tuần tháng 1/2014.

Trước đó, thủ đô Hà Nội đã có các phố đi bộ như Hàng Ngang - Hàng Đào, phố Chùa Một Cột, Ông Ích Khiêm và đoạn phố Hùng Vương.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc