Hà Nội: Dỡ bỏ dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi

13:44 | 10/08/2023

71 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hà Nội chính thức gỡ bỏ nhiều đoạn dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi sau thời gian thí điểm phân làn nhưng không đạt được hiệu quả.

Đường Nguyễn Trãi là một trong những tuyến giao thông được đầu tư cơ sở hạ tầng tốt bậc nhất Hà Nội. Mỗi hướng lưu thông có 6 làn xe, có đường sắt trên cao, hầm chui, cầu vượt dành cho người đi bộ.

Vào khung giờ cao điểm như đầu giờ sáng, cuối buổi chiều hay khi thời tiết xấu tuyến đường này vẫn luôn xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Để giải quyết nhức nhối này, Hà Nội đã bắt tay thí điểm phân làn cứng từ ngày 6/8/2022, tách riêng làn lưu thông xe máy và ô tô.

Sau 1 năm thí điểm, dải phân cách cứng dường như không mang lại được kết quả như kỳ vọng. Mỗi khi vắng bóng lực lượng chức năng, các làn xe lại trở nên hỗn độn, đường ai nấy đi, các phương tiện không tuân thủ biển báo phân làn, xe máy lấn làn ô tô, ô tô đi vào làn xe máy…

Một số ý kiến còn cho rằng, các giải phân cách cứng đang khiến tuyến đường trở nên chật chội hơn vào mỗi khung giờ cao điểm.

Một số dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi đã được dỡ bỏ.
Một số dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi đã được dỡ bỏ.

Do đó, ngày 8/8/2023, nhiều đoạn dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi đã được dỡ bỏ, chỉ còn giữ lại 3 đoạn từ đoạn Nguyễn Tuân đến hầm chui Thanh Xuân, cầu đi bộ Thượng Đình và đoạn chân cầu vượt Ngã Tư Sở. Điều này cho phép các phương tiện ô tô, xe máy lưu thông hỗn hợp trở lại như tổ chức giao thông trước đó.

Một số hình ảnh ghi nhận tại tuyến đường Nguyễn Trãi, Hà Nội:

Hà Nội: Dỡ bỏ dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi
Các làn xe vẫn di chuyển "hỗn hợp" dù là trước hay sau thời điểm dỡ bỏ dải phân cách cứng.
Hà Nội: Dỡ bỏ dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi
Biển báo phân làn và dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi đã được di dời sau thời gian thí điểm nhưng không đạt hiệu quả.
Sẽ tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi bằng dải phân cách cứngSẽ tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi bằng dải phân cách cứng
Đường Nguyễn Trãi vẫn tắc sau phân làn: Không còn bỡ ngỡ, lỗi ở ý thức người dânĐường Nguyễn Trãi vẫn tắc sau phân làn: Không còn bỡ ngỡ, lỗi ở ý thức người dân
Đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Dải phân cách, có cũng như khôngĐường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Dải phân cách, có cũng như không

Minh Đức