Đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Dải phân cách, có cũng như không

13:59 | 18/04/2023

92 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau thời gian dài thí điểm dải phân cách cứng ở đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), xe máy vẫn đi vào làn ô tô, ô tô vẫn lấn sang làn xe máy...
Đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Dải phân cách, có cũng như không
Có dải phân cách nhưng ô tô, xe máy vẫn giữ nguyên tình trạng “mạnh ai nấy đi”.

Tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung là con đường huyết mạch giao thông phía Tây của Thủ đô, đi qua các quận trọng điểm như Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm. Thế nhưng cứ đến giờ cao điểm, tuyến đường này lại trở thành nỗi “khiếp sợ" với người tham gia giao thông.

Mặc dù tuyến đường được xây dựng 5 làn và được xem là một trong những con đường rộng bậc nhất Thủ đô, nhưng khi đến nút giao Ngã Tư Sở, con đường bỗng trở nên “nhỏ bé”, dẫn đến ùn tắc giao thông cục bộ.

Trải qua một thời gian dài thí điểm, đến nay có thể thấy tình trạng người tham gia giao thông chấp hành việc phân làn phương tiện khi di chuyển trên tuyến đường là gần như không hề có. Xe máy đi vào làn ô tô, ô tô lấn sang làn xe máy... vẫn xảy ra như một chuyện hết sức bình thường.

Đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Dải phân cách, có cũng như không
Đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Dải phân cách, có cũng như không
Biển chỉ dẫn dường như “vô hình” trong mắt người tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Nhật Sinh (23 tuổi, Đại An, Hà Đông) nhận xét: “Việc lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi theo đúng quy định quả thật rất khó, bởi là tuyến đường chính quan trọng, với lượng phương tiện tham gia lưu thông là rất lớn, thêm vào đó là ý thức tham gia giao thông của người dân, chủ phương tiện là chưa cao, cộng với sự sát sao trong quá trình thực hiện của các cấp lãnh đạo chưa quyết liệt. Do đó, việc đi sai làn đường quy định, lấn chiếm làn đường vẫn xảy ra thường xuyên và rất khó giải quyết trong thời gian ngắn”.

Chị Ninh Hồng (36 tuổi, Hạ Đình, Thanh Xuân) cho biết: “Việc phân làn trên là ý tưởng tốt, tuy nhiên phải nghiên cứu kỹ để phù hợp với thực tế, bởi trên đường Nguyễn Trãi có rất nhiều đường rẽ, chung cư, nếu để dải phân cách cứng thì người dân muốn chuyển làn vào các con ngõ, khu chung cư sẽ gặp khó khăn. Tôi lo ngại, việc phân làn bằng dải phân cách cứng sẽ làm ngăn lối vào của người dân tại các chung cư, con ngõ, điều này làm gia tăng áp lực giao thông trên cung đường này".

Chị Hồng cho biết, vẫn còn tình trạng các phương tiện đi lấn làn, không tuân thủ theo dải phân cách. Để dải phân cách phát huy hiệu quả, cơ quan chức năng cần lắp camera giám sát những trường hợp đi sai làn để có chế tài xử lý.

Đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Dải phân cách, có cũng như không

Quả thực, cần thêm những biện pháp hợp lý, cụ thể của cơ quan chức năng. Cùng với đó là sự cố gắng của chính người tham gia giao thông trong việc chấp hành và nâng cao ý thức giao thông của bản thân. Chỉ khi đó, những mô hình thí điểm tại Thủ đô Hà Nội mới có thể thành công, tạo được nhiều giá trị tích cực đến với xã hội.

Sẽ tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi bằng dải phân cách cứngSẽ tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi bằng dải phân cách cứng
Đường Nguyễn Trãi vẫn tắc sau phân làn: Không còn bỡ ngỡ, lỗi ở ý thức người dânĐường Nguyễn Trãi vẫn tắc sau phân làn: Không còn bỡ ngỡ, lỗi ở ý thức người dân

Nhật Dương