Hà Nội đảm bảo nước sinh hoạt cho hàng nghìn hộ dân

06:34 | 22/05/2013

498 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trước tình trạng một số khu dân cư trong nội thành Hà Nội thiếu nước sạch sinh hoạt, UBND TP Hà Nội đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp giải quyết nhu cầu nước sạch sinh hoạt cho người dân.

Trong những ngày gần đây, UBND TP Hà Nội liên tục nhận được phản ánh của nhân dân về tình trạng không có nước sạch sinh hoạt nhiều ngày tại một số khu vực trên địa bàn, như: 45 hộ tại tổ 26, khu dân cư 7, phường Quảng An  (quận Tây Hồ); 100 hộ các tổ: 43, 45, 46, phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy); hàng trăm hộ tại tòa nhà B10B, khu đô thị Nam Trung Yên; các hộ tổ 62, phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm); các hộ ngõ 354 đường Trường Chinh (quận Đống Đa); các hộ ngõ Chợ Khâm Thiên (quận Đống Đa); 2.000 hộ dân xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai phải dùng nước ao tù….


Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo đủ nước sạch sinh hoạt cho người dân.

Để khắc phục tình trạng thiếu nước này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở Xây dựng là cơ quan đầu mối kết nối liên thông hệ thống nguồn, mạng của Công ty Kinh doanh nước sạch Hà Nội và hệ thống cấp nước mặt sông Đà của Tổng công ty Vinaconex để cấp đủ nhu cầu nước sạch cho người dân. Rà soát lại toàn bộ hệ thống mạng, cần thiết phải bổ sung hệ thống bơm tăng áp để đưa nước về khu vực cuối nguồn nước.

Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Nội kiểm tra thực trạng, có biện pháp xử lý, đảm bảo cung cấp đủ nước sạch sinh hoạt cho nhân dân tại các khu vực nêu trên, đồng thời rà soát hệ thống hạ tầng kỹ thuật mạng lưới cung cấp nước sạch trên địa bàn thành phố để có kế hoạch cấp nước, phục vụ nhu cầu cấp thiết của nhân dân.

Đối với những khu vực nội đô chưa có hệ thống đường ống truyền dẫn, phải thực hiện cấp nước lưu động bằng xe tec. Các đơn vị cấp nước phải trực cấp nước 24/24 giờ để tiếp nhận kịp thời phản ánh của người dân, lên phương án xử trí kịp thời đồng thời vận động nhân dân sử dụng tiết kiệm nước sạch.

Điện lực Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định, tránh ảnh hưởng đến việc cấp nước. Việc vận hành cấp nước luân phiên phải được tính toán khoa học, công khai với các khu vực bị cắt nước để bà con dự trữ đầy đủ nước sinh hoạt.

T.Minh