Hà Nội có thêm một ca mắc Covid-19 từng trở về từ Đà Nẵng

12:00 | 07/08/2020

202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP có thêm một ca mắc Covid-19 ở huyện Phúc Thọ. Vì vậy, ông Chung đề xuất với Thủ tướng nâng thêm một mức cảnh báo phòng chống Covid-19.

Sáng ngày 7/8, báo cáo tại buổi họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương về phòng chống Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn có thêm một ca mắc Covid-19. Đó là bệnh nhân N.T.D. ở huyện Phúc Thọ.

Điều tra dịch tễ cho thấy, từ ngày 24 đến ngày 27/7, bệnh nhân có đi Đà Nẵng cùng gia đình; ngày 4/8 có sốt nhẹ và xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Hà Nội có 4 ca dương tính và cả 4 ca này đều gắn liền yếu tố dịch tễ liên quan đến TP Đà Nẵng.

Hà Nội có thêm một ca mắc Covid-19 từng trở về từ Đà Nẵng
4 ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội đều trở về từ Đà Nẵng

Hà Nội đã tiến hành truy vết nhanh tất cả các trường hợp F1 với 4 trường hợp bệnh nhân, tổng số xác định hơn 300 trường F1, hơn 400 trường hợp F2. Đến nay đã xét nghiệm, cơ bản các cái trường hợp F1 của bệnh nhân 447 và 459 đều âm tính, các trường hợp còn lại đang được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh, ông Chung đề xuất với Thủ tướng nâng thêm một mức cảnh báo phòng chống Covid-19. TP Hà Nội cũng yêu cầu người dân ra nơi công cộng phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và dùng nước sát khuẩn tay.

Hà Nội cũng yêu cầu các quận huyện thực hiện nghiêm việc đóng cửa các quán karaoke, quán bar, vũ trường và dừng các hoạt động lễ hội, thể thao đông người.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc