Hà Nội có đường Hoàng Sa và Trường Sa

08:00 | 04/08/2016

308 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP.Hà Nội khóa XV diễn ra vào chiều 3/8, các đại biểu đã biểu quyết thông qua tờ trình đặt, đổi tên đường phố Hà Nội năm 2016.
ha noi co duong hoang sa va truong saHà Nội sẽ có đường Hoàng Sa và Trường Sa
ha noi co duong hoang sa va truong saHà Nội: 28 đường phố được đặt tên mới
ha noi co duong hoang sa va truong saĐi tìm con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong đó, thông qua việc đặt tên hai tuyến đường nằm trên địa bàn huyện Đông Anh được lấy tên là Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại buổi làm việc, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội đã trình bày trước HĐND thành phố về việc đặt, đổi tên và điều chỉnh độ dài một số tuyến đường, phố năm 2016.

ha noi co duong hoang sa va truong sa
Đường Hoàng Sa.

Theo đó, có 33 đường, phố và công trình công cộng của 15 quận, huyện được đặt tên và điều chỉnh độ dài trong năm 2016. Có 18 đường, phố mang tên địa danh; 8 phố mang tên danh nhân; 6 phố điều chỉnh kéo dài và 1 công trình công cộng. Hai tuyến đường trên địa bàn huyện Đông Anh được mang tên địa danh Hoàng Sa, Trường Sa và Lý Sơn.

Cụ thể, đường Hoàng Sa được đặt cho đoạn đường từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt (huyện Đông Anh) đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp, dài 4,8 km, rộng 68 m.

Đường Trường Sa được đặt cho đoạn từ ngã tư giao cắt cầu vượt Võ Nguyên Giáp đến chân cầu Đông Trù (huyện Đông Anh), dài 7,3 km, rộng 68 m.

Tuyến đường Lý Sơn là đoạn từ nút giao cầu vượt đường 5 với đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh đến phía Đông Nam chân cầu Đông Trù.

Chiều 3/8, 100% đại biểu HĐND TP.Hà Nội đã thông qua nghị quyết bãi nhiệm đại biểu HĐND thành phố đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường do có quốc tịch ở Malta và không kê khai tài sản ở nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam là đại biểu Quốc hội khóa XIII, được bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XIV nhưng không được công nhận, đồng thời cũng được bầu làm đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XV.

Ngày 15/7, đại diện tiểu ban nhân sự và giải quyết khiếu nại tố cáo của hội đồng bầu cử quốc gia đã làm việc với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, quá trình làm việc bà đã thừa nhận mang quốc tịch Malta và có tài khoản nước ngoài, cổ phiếu quỹ Malta.

Tuy nhiên, trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TP.Hà Nội khóa XV, phần kê khai tài sản ghi không có tiền và tài khoản nước ngoài.

Bà Hường đã vi phạm Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Luật Quốc tịch.

Theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương điều 102, đại biểu HĐND không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của đại biểu HĐND, không còn xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân thì bị HĐND hoặc cử tri bãi nhiệm.

Căn cứ luật Tổ chức chính quyền địa phương và những lý do trên, Thường trực HĐND TP đã xem xét, thống nhất và quyết định đưa ra kỳ họp 2 HĐND TP để xem xét bãi nhiệm đại biểu HĐND TP với bà Nguyệt Hường.

Thiên Minh