Hà Nội chỉ hạn chế chứ không cấm hẳn xe máy
![]() |
![]() |
![]() |
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cho rằng, Nghị quyết HĐND TP Hà Nội đến năm 2030 sẽ cấm xe máy trong nội thành là không khả thi. Nguyên nhân là bởi hạ tầng giao thông hiện nay của thủ đô chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, trong khi nhiều hạng mục đang xuống cấp, thiếu đồng bộ. Hơn nữa, đa số người dân có mức thu nhập trung bình nên chỉ đi xe máy, chứ chưa có điều kiện mua xe ô tô.
![]() |
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội chỉ hạn chế chứ không cấm hẳn xe máy (ảnh: Võ Hải). |
“Nếu cấm xe máy, người dân nghèo không có ô tô thì sao? Như vậy khác gì chỉ bảo vệ cho người giàu đi ô tô?” - ông Trần Ngọc Toán (cử tri phường Tràng Tiền) đưa ra câu hỏi với lãnh đạo thành phố Hà Nội.
Một số ý kiến cũng cho rằng, cần hạn chế tối đa việc xây dựng chung cư cao tầng trong các quận nội thành để giảm dân số, giảm phương tiện cá nhân, nhằm giảm áp lực đối với hạ tầng giao thông.
Tiếp thu ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đề án của thành phố đến năm 2030 chỉ hạn chế phương tiện cá nhân chứ không cấm hẳn trong nội thành.
Để tiến tới hạn chế phương tiện cá nhân, thành phố sẽ đẩy mạnh xây dựng hệ thống giao thông công cộng, như hệ thống đường sắt đô thị, phát triển hệ thống xe buýt... Phấn đấu đến năm 2020 sẽ có thêm 1.500 xe buýt, với nhiều loại hình. Đến năm 2030, hệ thống phương tiện công cộng phải đảm bảo phục vụ 50-70% nhu cầu của hành khách thì mới hạn chế dần xe máy.
T.Minh
-
Tổ chức tín dụng chính thức có quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu
-
Quyết định nhiều nội dung quan trọng về tổ chức bộ máy, pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội
-
Khơi thông nguồn lực, chấp nhận rủi ro, thúc đẩy sáng tạo
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho phát triển ngành năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân
-
Miễn học phí cho học sinh công lập trên cả nước