Hà Nội chấn chỉnh cán bộ phát ngôn thô lỗ

18:44 | 10/09/2016

451 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/9, UBND TP. Hà Nội ban hành văn bản số 5261/UBND-SNV về việc, chấn chỉnh việc phát ngôn không đúng chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức khi trả lời báo chí.
ha noi chan chinh can bo phat ngon tho loSao Hà Nội lại có ông quan thô lỗ thế?

Văn bản nêu rõ, thời gian qua, một số lãnh đạo Sở, Ngành, doanh nghiệp Nhà nước của thành phố khi tiếp xúc, trao đổi với phóng viên báo chí đã thiếu kiềm chế, có những lời lẽ, phát ngôn không đúng chuẩn mực, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

ha noi chan chinh can bo phat ngon tho lo
Ông Trần Anh Tú - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, UBND TP. Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc thành phố quán triệt đến từng cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình trong việc giao tiếp với nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức có liên quan, tuân thủ đúng quy tắc ứng xử văn minh, thanh lịch của cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô.

Các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc phát ngôn, trả lời phỏng vấn đối với các cơ quan thông tấn, báo chí và có biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.

Thời gian qua, một số cán bộ doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc thành phố đã có những phát ngôn khiến dư luận bức xúc. Điển hình là những phát ngôn thô lỗ của ông Trần Anh Tú - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội khi phóng viên gọi điện phỏng vấn về vấn đề liên quan đến dự án xe buýt nhanh.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về hiệu quả của dự án, ông Tú nói: “Không hiệu quả không phải việc của chúng mày. Chúng mày làm báo không có chuyên môn. Chúng mày là cơ quan báo chí hay cơ quan thẩm định?”.

Trước câu hỏi nguy cơ ùn tắc trên tuyến đường xe buýt nhanh đi qua, ông Tú nói: “Ùn tắc không phải việc của chúng mày. Chúng mày là cơ quan báo chứ có phải cơ quan thẩm định, không phải là cơ quan chuyên môn, chuyên ngành".

Thiên Minh