Hà Nội: Bệnh nhân tử vong sau ca phẫu thuật gãy tay

09:26 | 10/05/2018

922 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 10/5, ông Trần Ngọc Cường - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho biết, bệnh viện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới cái chết của một bệnh nhân.

Nạn nhân được xác định là anh Vương Đình Cường (37 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Theo ông Vương Đình Khánh (bố đẻ nạn nhân), tối 8/5, trên đường đi về nhà, anh Cường bị ngã xe máy. Sự việc khiến anh Cường bị đau nhức phần tay bên phải, mặt và chân có xây xước ngoài da. Anh Cường được gia đình đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chụp chiếu. Tại đây, các bác sĩ thông báo xương phía tay phải bị gãy cần được phẫu thuật.

Thấy vậy, gia đình xin cho anh Cường chuyển ra Bệnh viện Việt Đức, nhưng các bác sĩ tư vấn đây chỉ là chấn thương nhẹ nên gia đình quyết định chuyển anh Cường ra Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

ha noi benh nhan tu vong sau ca phau thuat do gay tay
Người nhà nạn nhân tập trung ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để yêu cầu các bác sĩ làm rõ nguyên nhân.

Ngay trong đêm 8/5, anh Cường được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tại đây, bác sĩ tư vấn cho người nhà cần phải phẫu thuật để ổn định chấn thương. Để được đảm bảo trong quá trình phẫu thuật, gia đình đã đồng ý với bệnh viện mổ trọn gói. Sau khi đóng 40 triệu đồng, anh Cường sẽ được phẫu thuật và được chăm sóc cho đến khi xuất viện.

Sau khi làm mọi thủ tục, đến khoảng 9h15 ngày 9/5, anh Cường được đưa vào phòng mổ. Sau 4 giờ phẫu thuật, bác sĩ thông báo với gia đình rằng, ca mổ thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên, khi người nhà xin vào thăm thì bác sĩ không đồng ý và cho rằng bệnh nhân mới mổ xong chưa thể gặp được. Chờ đợi lâu không được vào thăm, khoảng 13h30 cùng ngày, người nhà anh Cường đi thẳng lên Khoa Hồi sức, lúc này chỉ có một mình anh Cường ở trong phòng và đã ở trong tình trạng tím tái.

“Tôi là người trực tiếp lên gặp Cường trên phòng mổ. Ở đó chỉ có một mình Cường nằm thở ô xy, người tím đen, bụng chướng to. Thấy vậy, tôi chạy xuống tầng 1 hô hoán. Một lúc sau, bác sĩ có mặt tại phòng bệnh, liên tục gọi điện cho các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trên. Đến khoảng hơn 4h mới có bác sĩ đến hỗ trợ, nhưng lúc đó tất cả đã quá muộn” - bà Vương Thị Bích (cô ruột anh Cường) nói.

Trước sự ra đi đột ngột của anh Cường, người thân bệnh nhân đặt ra câu hỏi: Vì sao một vết thương đơn giản vậy, bác sĩ báo mổ thành công sau đó anh Cường lại tử vong? Vì sao sau khi mổ không có nhân viên y tế nào theo dõi mà để anh Cường nằm 1 mình? Được biết, trước khi mổ anh Cường hoàn toàn khỏe mạnh, tự đi lên phòng mổ và trước đó không hề có bệnh lý gì.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo chí, ông Trần Ngọc Cường - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xác nhận có sự việc trên xảy ra tại bệnh viện và cho biết nam bệnh nhân này đã tử vong vào khoảng 17h ngày 9/5. Nguyên nhân cái chết của bệnh nhân đang được các cơ quan chức năng và bệnh viện điều tra làm rõ.

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.