Hà Nội: Bệnh nhân sốt xuất huyết gia tăng nhanh chóng

17:41 | 11/08/2019

331 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước sự gia tăng nhanh chóng của bệnh nhân sốt xuất huyết, nhất là bắt đầu từ tháng 7, mỗi quận huyện Hà Nội được trang bị 2 máy chuyên dụng phun hóa chất.
ha noi benh nhan sot xuat huyet gia tang nhanh chongHà Nội: Gần 250 ca sốt xuất huyết một tuần
ha noi benh nhan sot xuat huyet gia tang nhanh chongHơn 80.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết
ha noi benh nhan sot xuat huyet gia tang nhanh chong10 lưu ý trong chăm sóc bệnh nhi sốt xuất huyết

Gần 8 tháng đầu năm, Hà Nội ghi nhận 1.852 bệnh nhân sốt xuất huyết, 88% bệnh nhân hiện đã khỏi bệnh, chỉ còn 213 người đang điều trị. Bệnh nhân phân bố tại 309 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện.

ha noi benh nhan sot xuat huyet gia tang nhanh chong
Phun thuốc muỗi ở các ngóc ngách Hà Nội

Hiện các quận huyện ở Hà Nội được trang bị 2 loại máy chuyên dụng để phun hóa chất diệt muỗi: Một loại đeo vai phun thuốc tại khu dân cư và nhà dân; một loại máy công suất lớn phun tại những nơi có không gian lớn, cây cối rậm rạp, nhà để xe.

"Hà Nội đang vào mùa mưa, nước đọng tạo môi trường cho muỗi đẻ trứng nên dịch bệnh phát sinh nhiều nơi. Số ca mắc rải rác từ tháng 1, có xu hướng tăng từ tháng 6 và tăng nhanh từ tháng 7", ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết.

Theo Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, trong 7 tháng đầu năm 2019, cả nước ghi nhận 124.751 ca sốt xuất huyết, 15 người tử vong chủ yếu tại các tỉnh phía Nam. Số bệnh nhân hiện tăng 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2018. 10 tỉnh có tỷ lệ mắc trên 100.000 dân cao nhất cả nước là: Khánh Hòa, Đắk Nông, Bà Rịa -Vũng Tàu, Đắk Lắk, Bình Phước, Đà Nẵng, Gia Lai, TP HCM, Phú Yên, Bình Dương. Hà Nội đứng thứ 36 cả nước theo tỷ lệ ca bệnh trên 100.000 dân.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do virus Dengue gây ra, muỗi vằn aedes aegypti là vật chủ lây truyền virus. Giờ hoạt động cao điểm trong ngày của loài muỗi này là vào sáng sớm và chiều muộn, trước khi mặt trời lặn. Muỗi vằn rất tinh ranh, nhanh nhẹn, thường bay lượn, thích đậu trên các loại vải có màu sẫm tối, tối đậm, nhiều lông tơ mịn.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.