Gửi cô siêu mẫu "thi chui"...!

06:58 | 03/01/2014

2,768 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với lý do nghĩ là mình sẽ không kịp thời gian để xin cấp phép thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2013, siêu mẫu Phan Hoàng Thu đành “thi trước, báo sau”!

Siêu mẫu Hoàng Thu

Phan Hoàng Thu là cái tên không quá xa lạ trong giới người mẫu Việt. Tháng 7/2013 vừa qua, Hoàng Thu tham dự cuộc thi Tìm kiếm siêu mẫu châu Á tổ chức tại Trung Quốc và lọt vào Top 8 của cuộc thi. Từ cuộc thi này, cô được Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới biết đến và mời cô tham gia.

Với lợi thế là gương mặt sáng, nụ cười ấn tượng, cùng ngoại hình lý tưởng với số đo 3 vòng 89 - 60 - 89, Hoàng Thu đã giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Top 10 của cuộc thi nhan sắc này. Đồng thời cô cũng đoạt danh hiệu Hoa hậu Đông Nam Á. Tuy nhiên, vừa trở về Việt Nam từ cuộc thi, Hoàng Thu phải đối diện với án phạt vì đi thi khi chưa hề xin phép và chưa được cấp phép.

Lý do “thi chui” mà Hoàng Thu đưa ra là vì thời gian quá gấp, cô chỉ có 1 tuần để chuẩn bị sang Malaysia dự thi. Trong khi đó thì theo kinh nghiệm được biết từ lần xin phép thi Tìm kiếm người mẫu châu Á thì phải mất rất nhiều thời gian mới được cấp phép. Vậy là người đẹp quyết định “tiền trảm, hậu tấu”!

Chia sẻ với báo chí, Hoàng Thu cho biết mình hiểu luật lệ phải xin phép cơ quan quản lý trước khi ra nước ngoài thi nhan sắc, nhưng do thời gian không cho phép nên đành… thôi luôn! Đồng thời, với lý do rất “cao cả” là “làm đẹp cho hình ảnh đất nước” nên người đẹp mong được mọi người và cơ quan quản lý thông cảm, thưởng, phạt công minh!

Hoàng Thu (phải) đoạt giải HH Đông Nam Á

Liệu có phải người đẹp của chúng ta vì nghĩ đến việc “làm đẹp đất nước” mà bất chấp luật lệ, sẵn sàng chịu mang tai tiếng, chịu phạt để đi “thi chui”?

Trước tiên, phải thừa nhận rằng việc Hoàng Thu đoạt danh hiệu Hoa hậu Đông Nam Á và đứng thứ 2 trong Top 10 của Hoa hậu Du lịch Thế giới là thành tích đáng tự hào của người đẹp này. Tuy nhiên, khi danh hiệu ấy đạt được từ sự bất chấp luật lệ đã quy định thì vấn đề lại hoàn toàn khác.

Danh hiệu mà người đẹp đạt được, trước nhất là có lợi cho bản thân người đẹp đó, còn chuyện có là niềm tự hào chung cho người đẹp Việt hay “làm đẹp đất nước” hay không thì còn tùy vào cách thể hiện của họ. Khi mà BTC cuộc thi, hay thí sinh thế giới biết được người đẹp của chúng ta “thi chui” thì liệu danh hiệu ấy có là niềm tự hào không? Và có “làm đẹp đất nước” như phát biểu của Hoàng Thu hay không?... Câu trả lời chắc chắn là “không”!

Chuyện một số chân dài bất chấp để có được danh hiệu này nọ từ các cuộc thi nhan sắc đã không còn là chuyện xa lạ gì trong giới showbiz. Họ có thể mua giải bằng tiền, không thì đổi lấy bằng tình; không đổi bằng tình, tiền thì cũng bất chấp luật lệ để đi thi thố với mong muốn tìm kiếm danh hiệu. Ai cũng có nhu cầu lập danh, các nhan sắc càng hơn thế, bởi giải thưởng, danh hiệu đối với họ là một tấm vé thông hành vào showbiz, để nổi tiếng, để hét giá cát-sê và những mục đích cá nhân khác không tiện nói.

Trước Hoàng Thu, trong năm 2013 có đến hai người đẹp nữa đã “thi chui”, đó là Kim Duyên và Quế Vân. Họ cũng đoạt danh hiệu cao, nhưng vẫn phải nhận án phạt, có điều họ không kêu gọi “cảm thông và thưởng, phạt phân minh” vì đã góp phần “làm đẹp đất nước”!

Quế Vân từng bị phạt vì "thi chui"

Không biết, khi “thi chui” mà không có giải thì người đẹp Hoàng Thu sẽ nhân danh điều gì hay là im lặng cho qua mọi chuyện?!

Có thể nói, mong muốn “làm đẹp đất nước” là mong muốn chính đáng của các người đẹp khi thi trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Nhưng để làm đẹp đất nước thì có nhiều cách. Chưa nói đến phải có danh hiệu, người đẹp chỉ cần giữ gìn “màu cờ sắc áo”, đừng để đeo bảng tên nước viết sai cũng không biết, quốc kỳ cầm ngược cũng chẳng hay như trường hợp của người đẹp Trần Thị Quỳnh vừa qua! Đặc biệt, người đẹp phải tôn trọng luật lệ Nhà nước, đáp ứng đầy đủ thủ tục cần thiết khi đi thi, hay dù không kịp xin giấy phép cũng phải báo với cơ quan quản lý một lời.

Còn khi người đẹp bất chấp quy định để đi thi rồi tự nhận là vì “làm đẹp đất nước” thì không thể chấp nhận được! Biết luật nhưng vẫn phạm luật thì việc đi thi đó có chăng chỉ là mong muốn “làm đẹp” cho riêng bản thân các người đẹp mà thôi. Song có điều đẹp đâu chẳng thấy mà chỉ thấy toàn bẽ bàng vì án phạt, vì tai tiếng. Khi người đẹp sẵn sàng bất chấp luật lệ để có danh tiếng thì có thể để có những thứ khác, như tiền bạc chẳng hạn, họ cũng sẵn sàng bất chấp những giá trị tốt đẹp khác!?

Lê Vân