Đề xuất xử phạt BTC cuộc thi Hoa hậu "chui" 49 triệu đồng

06:54 | 07/01/2020

624 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi phát hiện cuộc thi "Miss Global Her Beauty" tổ chức trái phép, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã lập biên bản, đề nghị xử phạt hành chính 49 triệu đồng.

Theo đó, chiều 6/1 Ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết Thanh tra Sở VH&TT sẽ mời BTC cuộc thi "Miss Global Her Beauty" để làm việc. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Sở dự kiến sẽ phạt đơn vị này 49 triệu đồng vì các hành vi vi phạm. Đây là mức phạt cao nhất dành cho cuộc thi nhan sắc không phép theo quy định của pháp luật hiện hành.

de xuat xu phat btc cuoc thi hoa hau chui 49 trieu dong
Cuộc thi Hoa hậu "chui" bị đề nghị xử phạt 49 triệu đồng

Trước đó, ngày 5/1, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhận được thông tin cuộc thi hoa hậu "Miss Global Her Beauty" đang tổ chức vòng chung kết tại toà nhà Crowne Plaza, Hà Nội. Cuộc thi này chưa được cấp phép tổ chức. Tại thời điểm kiểm tra, cuộc thi còn có sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng tham gia với nhiều vai trò khác nhau bao gồm: MC Ốc Thanh Vân, MC Thái Dũng, diễn viên Huyền Lizzie, người mẫu Hạ Vy...

Cuộc thi có 30 thí sinh tham dự nhưng trao đến 8 giải phụ và đều được gọi là hoa hậu như: Hoa hậu khả ái, Hoa hậu thân thiện, Hoa hậu áo dài, Hoa hậu thời trang, Hoa hậu ảnh, Hoa hậu nhân ái, Hoa hậu trí tuệ, Hoa hậu được yêu thích nhất.

Khi cơ quan chức năng đến làm việc, cuộc thi vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, thay vì trao chứng nhận danh hiệu như dự kiến ban đầu, MC Ốc Thanh Vân thông báo sẽ gửi chứng nhận đến sau cho các thí sinh. Đáng chú ý, trao các ngôi vị cao nhất MC đều dùng từ nói tránh, không nhắc đến danh hiệu.

Tuấn Minh

de xuat xu phat btc cuoc thi hoa hau chui 49 trieu dongVi phạm thuần phong mỹ tục, Hoa hậu sẽ bị phạt nặng
de xuat xu phat btc cuoc thi hoa hau chui 49 trieu dongKhông công nhận danh hiệu của Thái Nhã Vân và Vũ Thúy Nga
de xuat xu phat btc cuoc thi hoa hau chui 49 trieu dongVì sao người đẹp Việt thích "thi chui"?