Google hợp nhất Waze và Maps nhằm cắt giảm chi phí

08:00 | 10/12/2022

173 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Google cho biết sẽ hợp nhất các nhóm làm việc trên dịch vụ bản đồ Waze gồm 500 người với đội ngũ Google Maps. Việc hợp nhất quy trình sẽ có hiệu từ ngày 9/12.
"Gã khổng lồ" công nghệ Intel và Google ra mắt chip mới cho các trung tâm dữ liệu
Google hỗ trợ Việt Nam phát triển nhân tài sốGoogle hỗ trợ Việt Nam phát triển nhân tài số

Quyết định hợp nhất hai nhóm dường như là biện pháp cắt giảm chi phí cho công ty và nỗ lực nhằm loại bỏ bản đồ trùng nhau giữa 2 ứng dụng Waze và Maps.

Cả 2 ứng dụng đều cung cấp trợ giúp điều hướng, bản đồ thế giới và các địa điểm yêu thích. Nhưng tính năng xác định của Waze là báo cáo có nguồn lực từ cộng đồng về những thứ như: nguy hiểm trên đường hoặc bẫy tốc độ.

Google hợp nhất Waze và Maps nhằm cắt giảm chi phí
Waze là công ty con của Google, chuyên cung cấp phần mềm định vị vệ tinh trên điện thoại thông minh và máy tính hỗ trợ Hệ thống Định vị Toàn cầu.

Google cho biết: “Google cam kết tôn trọng thương hiệu độc đáo của Waze, ứng dụng được cộng đồng và các tình nguyện viên yêu thích”.

Dù Google có cam kết giữ Waze thành ứng dụng độc lập nhưng nhiều người cho rằng, việc tái cấu trúc này không phải là điềm báo tốt cho việc Waze tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập. Trước đây, sự việc tương tự đã xảy ra với Nest.

Năm 2014, Google đã mua lại Nest, khi đó ứng dụng vẫn được hoạt động như một công ty độc lập. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau khi công ty hợp nhất với nhóm Phần cứng của Google, Nest đã mất tư cách hoạt động độc lập. Có khả năng số phận tương tự đang chờ đợi Waze sau lần tái cấu trúc này.

Theo Noam Bardin - cựu giám đốc điều hành hàng đầu của Waze, Waze đã phải vật lộn để phát triển bên trong Google và ứng dụng hoàn toàn có thể phát triển nhanh hơn và hiệu quả hơn nhiều nếu được duy trì hoạt động độc lập.

Phát ngôn viên của Google cho biết: “Bằng cách đưa nhóm Waze vào danh mục sản phẩm bản đồ thế giới thực của Google Geo, các nhóm sẽ được hưởng lợi từ việc hợp tác kỹ thuật ngày càng phát triển”.

Minh Đức

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps