Giữ mình trong “bụi gai” showbiz

07:00 | 19/03/2018

1,466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghệ sĩ muốn chiếm được tình cảm, sự tôn trọng của khán giả thì việc đầu tiên là phải biết tôn trọng chính bản thân và nghề nghiệp. Chuyện ganh đua, đánh đổi, tạo scandal… là chuyện thường ngày trong giới showbiz và giữ “sạch” mình trong “bụi gai” showbiz thật khó.

Có lẽ công chúng chưa quên hồi cuối năm ngoái, Hollywood “sững sờ” với scandal lạm dụng tình dục của ông trùm Harvey Weinstein. Loạt diễn viên, trong đó có Angelia Jolie, Gwyneth Paltrow, Léa Seydoux, đồng loạt lên tiếng vạch trần nhà sản xuất nổi tiếng có hành vi sàm sỡ. Đầu năm 2018, nhiều nhiếp ảnh gia danh tiếng, ông chủ lớn của ngành công nghiệp thời trang cũng bị người mẫu đưa vào danh sách “đen”. Đó là Mario Testino, Bruce Weber, Patrick Demarchelier, David Bellemere, Greg Kadel… và Paul Marciano - đồng sáng lập thương hiệu Guess. Và mới đây, 3 sao nam nổi tiếng xứ Hàn là Jo Min Ki, Cho Jae Hyun và Oh Dal Soo bị tố có hành vi quấy rối đồng nghiệp, học viên… Đó là những câu chuyện gây rúng động showbiz nước ngoài và showbiz Việt cũng không nằm ngoài “vùng nóng” đó.

giu minh trong bui gai showbiz
Câu chuyện cám dỗ trong showbiz dường như chưa bao giờ giảm nhiệt

Câu chuyện cám dỗ trong showbiz dường như chưa bao giờ giảm nhiệt, đỉnh điểm là năm 2016, khi nữ ca sĩ H.T mạnh dạn công khai đoạn tin nhắn gạ tình từ một người lạ mặt: “Xin chào, tôi là J - một doanh nhân đến từ Mỹ. Sắp tới, tôi sẽ có mặt ở Việt Nam trong vòng 10 ngày. Tôi có thể mua cho em một chiếc xe ôtô đẹp nếu em chịu đi chơi cùng tôi trong thời gian tôi ở Việt Nam”. Đây không phải là lần đầu tiên H.T bị gạ tình. Trước đó, cô đã nhận được lời gạ tình từ fan cuồng và người này hứa cho cô 10.000USD, chỉ cần cô làm một việc rất đơn giản: Trả lời tin nhắn của anh ta.

Theo chia sẻ của nam ca sĩ N.V, chuyện nghệ sĩ nam và nữ phải nghe những lời gợi ý cặp bồ từ những ông bầu, nhà sản xuất là chuyện hết sức… dễ hiểu. Tuy nhiên, việc chấp nhận đánh đổi hay từ chối lại nằm ở phía nghệ sĩ. Nam ca sĩ N.V kể, vào năm 1991, khi bắt đầu bước vào âm nhạc, anh được một ông bầu nổi tiếng để ý và muốn mời về công ty để đào tạo, lăng xê. Ban đầu, người này mời anh tham gia nhiều chương trình ca nhạc lớn, nhỏ tại TP HCM, nhiệt tình xin giấy phép, visa đưa anh đi diễn ở châu Âu. Không đầu hàng, ông bầu tiếp tục đưa ra những lời hứa hấp dẫn bằng bản hợp đồng đào tạo và lăng xê trong 5 năm. Điều khoản cần và đủ trong hợp đồng là nam ca sĩ phải dọn đến sống chung nhà với ông bầu. Nghe mà… ghê!

Môi trường giải trí vốn nổi tiếng với nhiều thị phi. Để tìm được chỗ đứng trong môi trường lắm chiêu trò đó, nghệ sĩ đôi khi phải đón nhận những lời gạ tình từ “đàn anh”, “đàn chị” đi trước với lời hứa sẽ nâng đỡ, kiếm show diễn, vai diễn trong một bộ phim nào đó, cho đến các đại gia sẵn sàng bỏ số tiền lớn đầu tư…

giu minh trong bui gai showbiz

Không hiếm chuyện những chân dài bị gạ tình đổi lấy vai diễn. Vấn nạn này chủ yếu diễn ra ở những chân dài mới bước vào showbiz. Khi đó, họ trở thành “tâm điểm” của những ông bầu quyền lực, những người có thế lực, có thể lăng xê, biến họ thành những ngôi sao nổi tiếng. Đối với những lời hứa hấp dẫn như thế, không ít người đã không giữ được mình. Song, sự nổi tiếng đi liền với đó là những tai tiếng, thậm chí sự nghiệp tiêu tan.

Diễn viên N.L cũng từng chia sẻ chuyện bị gạ tình khi mới vào nghề: “Tôi từng nhận được nhiều lời khiếm nhã. Tôi cũng từng đấu tranh, suýt sa ngã trước lời gạ gẫm đổi tình lấy vai diễn. Nhưng rồi tôi từ chối khi nghĩ trong ngành này 1 đồn 10, mình sa ngã một lần, ắt có lần tiếp theo”.

Tương tự, một diễn viên trẻ khác cũng từng chia sẻ, có đại gia sẵn sàng trả 20.000USD cho cô chỉ để gặp cô 20 phút.

Là một trong những siêu mẫu hàng đầu của làng mẫu Việt, H.A cho biết, cô từng bị gạ tình, nhưng cô đã quyết nói “không” với những cám dỗ. Cô lý giải: “Những chuyện phức tạp, thị phi ở showbiz rất nhiều, nhưng tôi nghĩ cái quan trọng là mình muốn gì và làm gì”.

Chuyện gạ tình trong showbiz còn trở nên phổ biến đến mức… bình thường. Khoảng 4 năm trước, công chúng từng “sốc” trước scandal gạ tình của nghệ sĩ M.B. Nhưng gần như chẳng có đồng nghiệp nào trong giới cảm thấy bất ngờ với điều đó, bởi sự cố của anh chỉ là “chuyện thường ngày” trong showbiz Việt. Điều đáng nói, M.B không phải là nghệ sĩ duy nhất có thú vui “thả dê” cùng các đồng nghiệp trẻ.

Ở một góc nhìn thú vị khác trong làng showbiz, đó là các cô gái xinh đẹp lại thường... an toàn hơn các nam đồng nghiệp. Rất nhiều nhân vật “quen mặt, quen tên” trong showbiz dửng dưng với chân dài mà hướng sự quan tâm của mình tới các mỹ nam. Chẳng thế mà khi một ông bầu hé lộ những bí mật của mình về các cuộc đổi chác, dư luận được một phen ngã ngửa khi biết khá nhiều siêu mẫu nam bắp thịt cuồn cuộn, nam tính rạng ngời thực chất đôi khi lại đóng vai trò... “bà nội trợ”, khi cái giá đưa ra đủ sức hấp dẫn và thuyết phục.

Có thể nói, showbiz là một thế giới đầy ánh hào quang, càng nổi tiếng thì ánh hào quang càng lớn và mật ngọt sẽ càng nhiều, những mặt trái của nó nhiều khi rất đáng sợ. Nhưng dù showbiz có khốc liệt và khắc nghiệt đến mức nào thì vẫn còn có không ít nghệ sĩ chân chính, họ chọn cách đối đầu với một thái độ lịch sự và văn minh. Sự ganh đua theo hướng tích cực, những nghệ sĩ chân chính tạo ra những sản phẩm có giá trị đích thực để cống hiến cho khán giả và chính vì điều đó, khán giả mới là người quyết định chỗ đứng của nghệ sĩ.

Để tìm được chỗ đứng trong môi trường showbiz lắm chiêu trò, nghệ sĩ đôi khi phải đón nhận những lời gạ tình với lời hứa sẽ nâng đỡ, kiếm show diễn, vai diễn cho đến các đại gia sẵn sàng bỏ số tiền lớn đầu tư… Song, việc chấp nhận đánh đổi hay từ chối nằm ở phía nghệ sĩ.

Tùng Lâm